""

4 Yếu tố bạn nên tìm hiểu mua nhà Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Mỹ trở thành đất nước đáng mong đợi của rất nhiều người. Cũng là quốc gia có dân số tăng mỗi năm, lượng người nhập cư đông, trong đó có lượng lớn người Việt. Đến Mỹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, nhiều điều lo lắng, một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu chính là đối với người nước ngoài, mua nhà Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu chính là đối với người nước ngoài, mua nhà Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không?

1, Mua nhà Mỹ giá bao nhiêu?

Mức giá nhà ở Mỹ sẽ dao động tùy theo khu vực, tiểu bang, vì thế có mức chênh lệch khác nhau. Tùy vào nhu cầu sống, mà bạn tham khảo giá nhà ở từng khu vực. 

Người Việt thường tập trung đông ở một số tiểu bang California, Texas, Florida,... cũng tùy vào mức độ sống mà lựa chọn căn nhà phù hợp tài chính cho gia đình.

Trung bình 1 căn nhà 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, với tổng diện tích khoảng 150m2 có giá trung bình khoảng 200.000 USD ở tại thành phố Dallas, Texas.

Với diện tích và thiết kế tương đương những ở thành phố Sacramento, tiểu bang California thì có mức giá cao hơn với 250.000 USD.

Ở San Francisco hay Los Angeles cũng với diện tích và thiết kế như trên nhưng giá tăng vượt bậc, lên đến 700.000 USD. 

Vì thế, xét về tài chính và nhu cầu cuộc sống, bạn có thể lựa chọn cho mình giá trị của căn nhà. Nếu không đủ tài chính, bạn chọn các thành phố ít phát hơn hơn ở Mỹ thì với 200.000 USD cũng đã có thể tìm được căn nhà như mong muốn. 


Nếu không đủ tài chính, bạn chọn các thành phố ít phát hơn hơn ở Mỹ thì với 200.000 USD cũng đã có thể tìm được căn nhà như mong muốn

2, Quy trình mua nhà ở Mỹ

 

2,1 Xác định mục tiêu và ngân sách mua nhà Mỹ

Đa số người Việt Nam mua nhà Mỹ với một số mục đích sau:

  • Cho con cháu học tập, làm việc
  • Định cư lâu dài tại Mỹ
  • Kinh doanh đầu tư, cho thuê,...

Xác định được mục tiêu, bạn sẽ chọn được vị trí thích hợp mua nhà, chi phí nhà vừa ngân sách,...

2,2 Tìm nhà

Ở Mỹ có 4 cấp độ nhà, với mức giá từ thấp đến cao, tùy và sở thích và nhu cầu mà lựa chọn loại nhà phù hợp:

  • Nhà di động (Mobile house): đây là loại nhà ít chi phí nhất ở Mỹ. Bạn chỉ cần thuê 1 khoảng đất cho phép đặt nhà di động. Sau đó, thuê dịch vụ chuyển nhà đến, đặt trên khoảng đất đó. Tiếp theo, kết nối điện, nước, ga…Lưu ý: đóng tiền đất hằng tháng nếu bạn không đóng, chủ đất có thể kéo nhà bạn đi. 
  • Nhà chung cư (Apartment): thiết kế giống như các chung cư ở Việt Nam
  • Nhà liên kế (Condo): Các cụm nhà chung vách, có thiết kế giống nhau, tuy nhiên có cổng, sân vườn riêng
  • Nhà đơn lập hay biệt thự (Single house): đây là nhà có mức giá cao nhất, với diện tích khoảng 200m2, chưa tính sân vườn. Ở nhà này, bạn có không gian riêng tư, không chịu cảnh chung vách, tự do thiết kế, trồng sân vườn,... 

2,3 Lựa chọn đơn vị, công ty môi giới bất động sản uy tín

Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Các chuyên viên sẽ tìm nhà theo yêu cầu của bạn, đàm phán mức giá có thể là thấp nhất cho bạn khi mua nhà hoặc các điều khoản khác.

2,4 Thuê luật sư tại Mỹ

Mua nhà Mỹ bạn phải bỏ ra chi phí cao, vì thế khi mua nhà lời khuyên bạn nên thuê luật sư. Bạn cũng sẽ tiết kiệm thời gian và tránh được những rắc rối về pháp lý nếu là người không rành. Luật sư của bạn sẽ có trách nhiệm kiểm tra tình trạng pháp lý của căn nhà; xem xét các điều khoản trong hợp đồng và đưa ra các tư vấn phù hợp cho bạn trước khi ký vào hợp đồng mua bán.

Thông thường, khi ký hợp đồng bạn sẽ được yêu cầu đặt cọc 10% giá trị căn nhà. Số tiền này được giữ trong tài khoản ký quỹ của luật sư cho tới khi hoàn tất giao dịch. Trong trường hợp bạn hủy hợp đồng bạn sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cọc này. 

2,5 Thanh toán tiền mua nhà

Sau khi hoàn tất hợp đồng, bạn phải chuyển tiền cho người bán. Thời gian chuyển tiền, số tiền chuyển, số lần chuyển được quy định chi tiết theo các điều khoản trong hợp đồng. Bạn nên tuân thủ theo hợp đồng, tránh bị phạt vì vi phạm hợp đồng.

3. Người Việt có được phép mua và sở hữu nhà ở Mỹ ?

Người Việt hoàn toàn có thể mua nhà tại Mỹ. Cách đơn giản nhất chính mà mua nhà bằng tiền mặt. Người nước ngoài có thể mua nhà bằng hình thức thế chấp tuy nhiên sẽ có khó khăn hơn. Hầu hết các bên cho vay đều yêu cầu người nước ngoài đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo các khoản thế chấp:

  • Điểm tín dụng từ 720 trở lên
  • Có thể trả trước 20%
  • Có số An Sinh Xã Hội (SSN) hoặc TIN hợp lệ
  • Có nguồn thu nhập hiện tại ở Mỹ và dự kiến thu nhập đó duy trì trong ít nhất 3 năm
  • Bạn đã sống ở Mỹ ít nhất 2 năm
  • Bạn có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ

Chủ thẻ xanh có thể vay thế chấp dễ dàng hơn nhiều so với những người nước ngoài không có ràng buộc với Hoa Kỳ. Người nước ngoài ở Mỹ thậm chí có thể đủ điều kiện nhận các khoản thế chấp do chính phủ bảo đảm. Hình thức này chính phủ giúp người vay không bị vỡ nợ. Khoản vay thế chấp được chính phủ đảm bảo nổi tiếng nhất là khoản vay của Cơ quan Quản lý Nhà ở Liên bang (FHA) dành cho cả chủ Thẻ xanh hoặc người tạm trú.

Người nước ngoài ở Mỹ thậm chí có thể đủ điều kiện nhận các khoản thế chấp do chính phủ bảo đảm.

4, Mua nhà Mỹ có được sở hữu vĩnh viễn không ?

Khi bạn mua nhà Mỹ một cách hợp pháp, có giấy tờ, hồ sơ rõ ràng thì đây là tài sản của chính bạn. Bạn được sở hữu nhà vĩnh viễn, có quyền bán đi khi cần. 

Mua nhà Mỹ là bất động sản cá nhân và được quyền sở hữu vĩnh viễn, do đó không liên quan đến việc được cấp thẻ xanh. 

 

USHOME – TOP 2% BEST REAL ESTATE INVESTMENT IN US & CANADA

Trụ sở: Tầng 17, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM

Hà Nội: Tầng 10, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: Tầng 3, Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, Q. Hải Châu

Hotline TP. HCM: 0902 783 199

Website: ushome.vn

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...