""

Các loại bao bì giấy được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Nhu cầu in ấn và sử dụng bao bì giấy để đóng gói hàng hóa, sản phẩm ngày càng tăng cao. Nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chuyển sang sử dụng bao bì giấy để đựng hàng hóa cho khách thay thế cho các loại túi nilon. Có khá nhiều loại bao bì giấy được sản xuất, sử dụng để đóng gói, chứa đựng hàng hóa. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các loại bao bì giấy phổ biến và được dùng với số lượng lớn trên thị trường hiện nay.

Bao bì giấy

Vai trò quan trọng của bao bì giấy

Các loại bao bì giấy dùng để chứa đựng và đóng gói hàng hóa, sản phẩm có nhiều vai trò quan trọng đối với cả khách hàng và đơn vị kinh doanh. Những vai trò cụ thể của bao bì giấy như:

  • Bảo quản hàng hóa, sản phẩm tránh khỏi những tác động từ các yếu tố ngoài môi trường
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng dành cho thương hiệu, sản phẩm thông qua mẫu mã bao bì giấy độc đáo, lạ mắt
  • Là ấn phẩm marketing thương hiệu hiệu quả thông với các thông tin được in bao bì hộp giấy, bao bì túi giấy.
  • Các mẫu bao bì giấy sang trọng, chất lượng cũng góp phần tăng độ thẩm mỹ và nâng cao giá trị của sản phẩm được đóng gói bên trong
  • Mẫu mã bao bì giấy đẹp, độc đáo cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Độ nhận diện của thương hiệu cũng sẽ tăng lên đáng kể nhờ việc in ấn và sử dụng bao bì giấy để đóng gói chứa đựng hàng hóa, sản phẩm.

Các loại bao bì giấy phổ biến trên thị trường hiện nay

Dựa vào chất liệu sử dụng để sản xuất bao bì giấy. Hiện tại trên thị trường có các loại bao bì giấy được sử dụng phổ biến với số lượng lớn như:

Bao bì giấy cao cấp

Các mẫu bao bì giấy cao cấp là ấn phẩm thường được làm từ giấy mỹ thuật, giấy Couche hoặc giấy Duplex. Đây đều là những chất liệu giấy chất lượng và thường được các thương hiệu lớn dùng làm bao bì đóng gói sản phẩm như: Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, các thương hiệu trang sức phụ kiện hay các doanh nghiệp sản xuất các thiết bị điện tử.

Với khả năng hiển thị màu sắc vượt trội, mặt giấy mịn giúp thông tin hiển thị bắt mắt, thu hút người dùng khi nhìn vào.

Bao bì giấy carton

Bao bì giấy carton được tạo nên từ chất liệu giấy carton chất lượng. Đây là loại giấy được tạo nên từ nhiều lớp giấy mỏng xếp chồng lên nhau. Hai lớp ngoài cùng là giấy phẳng, ở giữa là lớp giấy dập sóng có tác dụng tăng khả năng chịu lực. 

Giấy carton thường được dùng để in ấn thùng, hộp để đóng gói sản phẩm. Những mẫu bao bì giấy carton có độ bền cao, cứng cáp, khả năng bảo quản cho hàng hóa, sản phẩm bên trong luôn được an toàn.

Khi sử dụng giấy carton để làm bao bì giấy, khách hàng có thể chọn số lớp giấy tùy ý. Số lớp phổ biến của giấy carton gồm có: Giấy carton 3 lớp, 5 lớp, 7 lớp và 9 lớp…

Bao bì giấy Kraft

Các loại bao bì giấy Kraft được làm từ chất liệu nguyên sinh, không xử lý màu sắc nên có màu vàng nâu đặc trưng rất bắt mắt. So với nhiều loại giấy thông dụng khác, giấy Kraft có độ bền cao hơn, có thể chịu trọng lượng tương đối nặng và khả năng chống thấm nhẹ.

Đây là những ưu điểm giúp giấy Kraft ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng làm bao bì đựng hàng hóa, sản phẩm. Khi in ấn bao bì bằng giấy Kraft, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhờ giá thành rẻ. 

Bao bì giấy Kraft ghép nhựa

Các mẫu bao bì giấy Kraft ghép nhựa được sử dụng trong khá nhiều ngành nghề và số lượng in ấn rất lớn. Một số ngành thường dùng bao bì giấy Kraft ghép nhựa như: Sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất xi măng, thạch cao…

Mẫu bao bì giấy Kraft ghép nhựa

Bao bì giấy 

Là bao bì được sản xuất từ các loại giấy thông dụng như: Giấy Ford, giấy Bristol, giấy Ivory, giấy…

Các loại bao bì giấy này thường được dùng làm túi giấy đựng thực phẩm, túi giấy đựng quần áo thời trang, túi giấy đựng hàng hóa tiêu dùng, bán lẻ…

Trên đây là thông tin chi tiết về các loại bao bì giấy được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc những thông tin có ích. Từ đó lựa chọn được loại bao bì giấy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...