""

Mách mẹ cách giúp bé tăng cân nhanh chóng

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Bé biếng ăn, không tăng cân là vấn đề luôn khiến các mẹ phải đau đầu. Việc ép cho con ăn thật nhiều, mong sao con ăn thật nhiều thế nhưng vô tình làm con mất hứng thú khi ăn uống.

Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cứ ép ăn là tăng cân mà còn phụ thuộc vào từng giai đoạn, độ tuổi của bé. Do đó thay vì ép con ăn thật nhiều thì nhiều mẹ nên để ý đến chế độ dinh dưỡng cần thiết cho con và hình thành thói quen sinh hoạt phù hợp. 

Dưới đây là một số cách giúp trẻ tăng cân mà các mẹ có thể tham khảo.

Đa dạng món ăn, ưu tiên món bé thích

Mỗi bé có sở thích ăn uống không giống nhau, vì thế thay vì ép con ăn những món mà con không thích thì thay vào đó hãy quan sát xem con thích ăn món nào. Từ đó xây dựng hệ thống dinh dưỡng trên sở thích của bé. Như vậy bé sẽ ăn nhiều hơn và có nhiều dinh dưỡng trong bữa ăn.

Đặc biệt nên đa dạng món ăn tần suất món ăn, không nên sử dụng một loại thực phẩm trong thời gian dài và thường xuyên.


Đa dạng món ăn, ưu tiên món bé thích

Cho bé ăn nhóm ngũ cốc và các loại hạt

Hạt ngũ cốc

Đa số các loại hạt ngũ cốc đều giàu protein, vitamin E và chất béo. Cho nên các mẹ có thể thêm một lượng ngũ cốc nhất định vào khẩu phần ăn uống của con.


Hạt ngũ cốc

Quả hạch khô

Thường các loại quả như óc chó, macca, hạnh nhân thường giàu omega thực vật, vitamin, chất xơ. Đây cũng là nguồn năng lượng giúp bé tăng cân nhanh chóng.

Sử dụng các loại thực phẩm bổ trợ khác 

Bơ và bơ đậu phộng

Trong bữa ăn của bé, mẹ có thể thêm 1 muỗng cà phê bơ để giúp hàm lượng dinh dưỡng tăng cao hơn. Tuy nhiên, để tránh gây bệnh béo  phì thì nên hạn chế sử dụng bơ nhiều vì trong bơ có 97% hàm lượng là chất béo.

Pho mát

Pho mát cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, có thể giúp bé dễ dàng tăng cân. Các mẹ có thể sử dụng pho mát như là một buổi ăn xế hoặc là chế biến thành các món ăn.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem có thể xem như là thực phẩm giúp tăng cân hàng đầu cho bé. So với các loại sữa thông thường thì sữa nguyên kem nhiều canxi, dinh dưỡng, calo cũng như chất béo hơn hẳn.

Dầu Olive

Dầu olive là nguồn chất béo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho sự phát triển trí não của bé. Chính vì vậy, các mẹ có thể thay thế các loại dầu ăn thông thường thành dầu olive trong bữa ăn để giúp con tăng cân hiệu quả.

Cung cấp dinh dưỡng cân bằng

Muốn bé tăng cân, nhất thiết các mẹ phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con. Do đó, các mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho trẻ. Nên xây dựng bảng dinh dưỡng thức ăn hằng ngày cân đối để giúp bé tăng cân hiệu quả.


Tháp dinh dưỡng cho bé

Tập cho bé thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa

Đây là một nguyên tắc quan trọng và cần thiết để tránh tình trạng bé biếng ăn, dẫn đến tình trạng sụt cân ở trẻ nhỏ. Vì vậy, các mẹ nên tập thói quen uống cho bé theo đúng thời gian biểu, không bỏ bữa và nhất là buổi sáng.

Ngoài ra các mẹ không nên cho các con ăn vặt hay uống nước ép trái cây trước giờ ăn vì làm như thế sẽ khiến các bé bị ngang dạ và không muốn ăn thêm. Ngoài các bữa chính, các mẹ nên thêm các bữa ăn phụ bằng đồ ăn nhẹ. Các mẹ có thể chia nhỏ các bữa ăn và cho bé ăn nhiều buổi trong ngày thay vì ngày 3 bữa như cố định

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...