""

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước Karofi mới nhất 2020

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước Karofi sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều những kinh nghiệm quan trọng và hữu ích trong việc dùng sản phẩm hiệu quả hơn. Cùng dành ra một ít thời gian để theo dõi phần chia sẻ từ bài viết dưới đây Lọc Nước An Toàn sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức quý báu để dùng máy lọc nước thật hiệu quả.

Một số lưu ý về điều kiện lắp đặt và sử dụng sản phẩm ban đầu

Điều kiện lắp đặt và sử dụng máy lọc nước
Điều kiện lắp đặt và sử dụng máy lọc nước

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số những lưu ý quan trọng về điều kiện để lắp đặt cũng như sử dụng máy lọc nước Karofi ban đầu. Điển hình đó chính là:

Thứ 1: Karofi đưa ra khuyến cáo rằng khách hàng nên dùng téc sao cho cao hơn máy khoảng từ 3m trở lên. Vì dùng công nghệ lọc RO cùng màng lọc RO và hoạt động dựa vào cơ chế thẩm thấu ngược do vậy đây chính là một điều kiện quan trọng mục đích đảm bảo cho sản phẩm máy lọc nước Karofi hoạt động một cách ổn định.

Thứ 2: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt cần đạt theo tiêu chuẩn QCVN01:2009/BYT hoặc QCVN02:2009/BYT. Do đó khi chúng ta dùng nguồn nước đầu vào bất kì đều đảm bảo rằng chất lượng nước sau lọc đạt đúng tiêu chuẩn về nước uống trực tiếp là QCVN6-1:2010/BYT.

Bên cạnh đó thì đối với những nguồn nước uống đặc thù ở sinh hoạt người dân như là nước bị nhiễm đá vôi, nước lợ, nước mưa, nước nhiễm phèn... thì Karofi cũng sẽ tư vấn và hỗ trợ những giải pháp giúp cho khách hàng có thể dùng sản phẩm hiệu quả hơn.

Ví dụ điển hình nếu khách hàng dùng nguồn nước nhiễm đá vôi thì Karofi khuyến cáo nên dùng cốc lộc thô 20 inch và bên trong máy cần dùng bộ lõi lọc thô 10 inch chuyên dụng. Cụ thể sẽ bao gồm: Lõi PP 5 micron, Cation cùng với CTO. Trong trường hợp nguồn nước nhiễm phèn thì chúng ta nên dùng phương pháp xử lý bằng bể lọc cát đả sỏi hoặc là dùng cốc lộc thô 20 inch.

Thứ 3: Khi vừa lắp máy lọc nước Karofi cần đảm bảo việc sục rửa hệ thống lọc lõi cùng bình áp cho đến khi nào thấy nước trong và không có váng hoặc mạt than đen thì mới nên chính thức bắt đầu dùng.

Thứ 4: Lưu ý tránh lắp đặt máy lọc Karofi cùng đường ống nước tại nơi chứa ánh sáng mặt trời, ở nơi ẩm thấp hoặc là nơi không có mái che. Bởi vì việc lắp máy cùng với đường ống dẫn nước nếu như có tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời sẽ dễ gây rong rêu cùng rỉ sét nên tuổi thọ linh kiện bên trong máy bị giảm sút.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước đúng cách là

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước
Sử dụng máy lọc nước sao cho bền và đúng cách?

Sử dụng máy lọc nước Karofi đúng cách và để tăng hiệu quả cũng như tuổi thọ sản phẩm chúng ta hãy lưu ý một số những yếu tố quan trọng đó chính là:

  • Không được lắp đầu vòi sản phẩm máy lọc nước vào với nguồn nóng.
  • Không nên làm đóng băng hệ thống sản phẩm lọc nước.
  • Khi sử dụng thì không được nút chặt lỗ nước thải bởi nếu như vậy nó sẽ làm cho những lõi lọc bên trong hệ thống lọc bị hư hỏng.
  • Trước khi bắt đầu sử dụng máy lọc nước mới nên để sản phẩm chạy liên tục trong thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ mục đích kiểm tra xem máy chạy ra sao và nguồn nước lọc ra có đảm bảo sạch và tinh khiết hay không.
  • Trường hợp cả nhà đi vắng nên rút nguồn điện cộng với khóa đầu hệ thống lọc nước giúp cho sản phẩm có được tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Cần thường xuyên theo dõi cũng như kiểm tra xem thử lõi lọc có còn đang hoạt động tốt hay không.
  • Chú ý trong việc lắp đặt máy lọc Karofi tại những nơi cân bằng và cần tránh sự tác động của những yếu tố bên ngoài.
  • Cuối cùng nếu như trong quá trình sử dụng máy lọc nước Karofi mà chúng ta thấy sản phẩm gặp sự cố thì nên tắt nguồn điện và tháo đường dẫn nước. Lưu ý là bạn không nên tự ý sửa chữa mà tốt hơn hết là nên liên lạc cùng nhân viên kỹ thuật để được tư vấn và sửa chữa kịp thời chính xác. Tránh trường hợp chúng ta làm cho lỗi càng trở nên nặng hơn.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước Karofi thì chúng ta cũng cần chú ý như sau:

Thứ 1: Bởi vì linh kiện rất quan trọng và nó mang tính quyết định đến chất lượng máy bên trong đó là lõi lọc. Mỗi một lõi lọc nước thì nó sẽ có thời gian sử dụng khác nhau vậy nên người dùng cần lưu ý trong việc kiểm tra và thực hiện thay thế lõi theo đúng khuyến cáo định kỳ của nhà sản xuất. Cụ thể thời gian thay thế lõi lọc của máy Karofi như sau:

  • Với lõi lọc số 1 PP5 Micron: Từ 3 đến 6 tháng.
  • Với lõi lọc số 2 OCB-GAC hoặc CATION: Từ 6 đến 9 tháng.
  • Với lõi lọc số 3 Lõi PP 1 Micron hoặc Lõi CTO-GAC: Từ 6 đến 9 tháng.

Lưu ý dành cho quý khách: Nếu quý khách dùng nguồn nước đa vôi thì yêu cầu hoàn nguyên lõi lọc số 2 là lõi CATION 2 tuần 1 lần thông qua việc ngâm cùng nước muối loãng trong thời gian 24 giờ. Do đó khách hàng nên mua 2 lõi CATION để thay thế đồng thời trong quá trình sử dụng.

Lõi lọc nước quá bẩn nếu không thay đúng thời hạn
Lõi lọc quá bẩn vì không thay đúng thời gian
  • Với lõi lọc số 4 màng RO 50GPD: Từ 18 đến 24 tháng, màng RO Aqualast: Từ 24 đến 36 tháng.
  • Với lõi lọc số 5 GAC T33: Từ 12 đến 18 tháng.
  • Với lõi lọc ORP Alkaline: Từ 12 đến 18 tháng.
  • Với lõi Hồng ngoại xa: Từ 12 đến 18 tháng.
  • Với lõi Nano Silver: Từ 12 đến 18 tháng.

Bên cạnh đó chúng ta cũng nên lưu ý rằng thời gian thay thế lõi lọc bên trong máy lọc Karofi nó vẫn còn phụ thuộc vào chất lượng của nguồn nước đầu vào cũng như lưu lượng nước mà chúng ta dùng mỗi ngày. Do vậy nếu dòng máy thường thì nên chủ động trong việc kiểm tra để thay lõi lọc định kỳ.

Với sản phẩm máy lọc nước thông minh Karofi như là iRO 1.1 hoặc là iRO 2.0 hoặc sản phẩm Topbox 1.0 thì máy tự động trong việc báo thay lõi nếu hết hạn dùng.

Thứ 2: Nên dùng máy lọc nước Karofi đúng theo mục đích cùng với công suất lọc. Cụ thể đối với những sản phẩm máy lọc nước gia đình Karofi công suất lọc đạt 10 lít mỗi giờ hoặc 20 lít mỗi giờ thì sẽ phù hợp với những gia đình có từ 4 đến 6 người hoặc dưới 10 người. Do vậy nếu như chúng ta có nhu cầu dùng nhiều hơn thì cần lắp sản phẩm máy lọc nước mà công suất cao hơn.

Bởi vì theo khuyến cáo nếu như khách hàng dùng sản phẩm không đúng công suất, mục đích nó sẽ làm cho tuổi thọ máy lọc nước cũng như các linh kiện bên trong máy lọc nước bị giảm sút. Đặc biệt nếu khách hàng dùng máy lọc nước Karofi mà không đúng theo mục đích công suất được khuyến cáo thì Karofi sẽ từ chối việc bảo hành dù cho vẫn còn trong thời hạn bảo hành sản phẩm.

Thứ 3: Trong quá trình sử dụng máy lọc Karofi nếu như phát hiện máy phát sinh lỗi thì khách hàng nên liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tư vấn xử lý từ các kỹ thuật viên.

Bảo quản máy lọc nước

Dùng máy lọc nước Karofi thì khi mua sản phẩm chúng ta có 2 chọn lựa đó là có máy có tủ hoặc là máy không tủ. Nhưng dù cho dù máy có hay không có tủ thì chúng ta cần đảm bảo điều kiện máy bền và sạch thì tuyệt đối không được đặt máy lọc ở vị trí ẩm thấp và cũng không nên để máy lọc nước ở nơi mà không có mái che, nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào. Cần thường xuyên lau chùi xung quanh máy lọc nước Karofi mục đích giữ cho máy luôn được sạch sẽ.

Với những máy lọc Karofi không có tủ thì những linh kiện bên trong sẽ không được bảo vệ nên có thể dễ bị côn trùng như là kiến, chuột hay gián... Cắn và tác động làm hư hỏng linh kiện. Thế nên khi dùng máy lọc Karofi không tủ thì khách hàng cũng đừng quên chú ý vệ sinh và kiểm tra sản phẩm thường xuyên đảm bảo không hề có sự tác động bên ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy bên trong.

Nên chọn và mua những hãng máy lọc nước có hướng dẫn sử dụng rõ ràng?

Máy lọc nước có thương hiệu rõ ràng
Bạn cũng có thể tham khảo dòng máy lọc nước Karofi

Cuối cùng chúng ta cũng lưu ý rằng nên mua sản phẩm máy lọc nước với hướng dẫn sử dụng kĩ càng. Hiện tại thì sản phẩm máy lọc nước Karofi được nhiều người dùng an tâm và tin tưởng chọn lựa bởi nó đáp ứng tiêu chí này đầy đủ.

Bạn có thể tham khảo máy lọc nước Karofi giá bao nhiêu tiền để có thể chọn cho mình được chiếc máy phù hợp nhất.

Khi mua sản phẩm máy lọc Karofi thì chúng ta sẽ được nhân viên kỹ thuật tận tình tư vấn về cách sử dụng đúng đắn, cẩn thận mục đích đảm bảo về tuổi thọ cho máy lọc nước. Cần thực hiện đầy đủ theo khuyến cáo của Karofi sẽ vừa giúp mang lại chất lượng nước tốt nhất, tạo bền bỉ cho sản phẩm đồng thời cũng sẽ được Karofi hỗ trợ giải quyết bảo hành nếu có bất cứ lỗi gì xảy ra mà không phải do người dùng sử dụng sai hướng dẫn quy định.

Trong phần bài viết trên đây Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước Karofi hy vọng rằng chúng tôi đã kịp thời tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn về việc dùng máy lọc nước của Karofi. Nếu bạn còn những câu hỏi hay băn khoăn liên quan cần tư vấn hỗ trợ chỉ cần liên hệ với Lọc Nước An Toàn sẽ được tư vấn ngay!

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...