""

Nguyên nhân máy lọc nước ra nhiều nước thải [Fix lỗi 100%]

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Bạn muốn biết nguyên nhân máy lọc nước ra nhiều nước thải để kịp thời khắc phục hiện tượng này? Bạn băn khoăn vì không biết tình trạng này xuất hiện do đâu? Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì dưới đây Lọc Nước An Toàn xin được hỗ trợ tư vấn giúp bạn vừa tìm được nguyên nhân lại vừa có thể khắc phục được sự cố làm cho máy lọc nước ra nhiều nước thải thật hiệu quả. Xin hãy cùng tham khảo phần bài viết trình bày dưới đây của chúng tôi để rõ hơn!

Dưới đây là những nguyên nhân khiến máy lọc nước ra nhiều

1. Màng RO bị tắc khiến nước thải ra nhiều

Nguyên nhân đầu tiên làm cho nước thải ra nhiều đó là vì màng RO bị tắc. Do vậy để có thể kiểm tra tình trạng này bạn vui lòng thực hiện theo các bước dưới đây:

Nguyên nhân máy lọc nước ra nhiều nước thải
Màng lọc RO cũng là nguyên nhân khiến máy ra nhiều nước thải

Bước 1: Thực hiện khóa bình chứa nước. Van khóa sẽ nằm tại đầu của bình chứa.

Bước 2: Tiến hành mở vòi sử dụng lấy nước. Bạn hãy đo tỉ số nước tinh khiết cùng với nước thải thông qua việc dùng 2 chiếc cốc giống nhau để hứng tai vòi sử dụng và hứng ở vòi nước thải. Thường thì tỉ số nước tinh khiết/ nước thải sẽ là 1/3. Do vậy nếu như bạn thấy tỉ số quá cao thì cần phải thực hiện thay màng lọc RO mới.

Bởi lẽ màng RO chính là bộ phận quan trọng nó quyết định về độ sạch cũng như là tinh khiết của nước uống. Do vậy theo hướng dẫn từ nhà sản xuất chúng ta nên thay màng RO khoảng 24 tháng và tùy theo chất lượng của nguồn nước đầu vào mà con số này có thể dao động khác nhau. Với những nơi mà nguồn nước nhiễm bẩn, nước sắt, nước vôi...

Thì thời gian sẽ thay màng lọc RO sớm hơn đến 24 tháng. Bên cạnh đó thì thời gian thay màng lọc RO cũng căn cứ vào nhu cầu sử dụng nước của gia đình nhiều hay là ít.

2. Van xả tay máy lọc nước để mở

Mở van xả tay máy lọc nước
Bạn để mở van xả tay máy lọc nước

Tiếp đến thì máy nước lọc ra nhiều cũng có thể là vì van xả tay máy lọc nước đang để mở. Với những dòng sản phẩm máy lọc nước kiểu cũ thì van xả tay này được dùng nhằm rửa màng RO. Do vậy nếu như bạn thấy van mở hay là đóng không kín thì nó sẽ làm cho nước chảy ra mà nguồn nước thải nhiều hơn so với nguồn nước lọc. Với trường hợp này chúng ta chỉ cần khóa chặt van lại là được.

3. Máy bơm của máy lọc nước yếu

Máy bơm nước yếu
Máy bơm nước bị yếu

Một nguyên nhân nữa làm cho máy lọc nước karofi 9 lõi ra nhiều nước thải đó là vì máy bơm máy lọc nước yếu. Bởi máy bơm trong sản phẩm máy lọc nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhằm tạo áp lực nước đi qua hệ thống lõi lọc.

Nếu như hệ thống lõi lọc và màng lọc bị tắt thì bơm lúc đó sẽ không đủ áp lực hút nước thế nên theo thời gian nó sẽ bị yếu đi. Chúng ta có thể tìm hiểu bơm của máy lọc nước bị yếu đi chỉ cần:

  • Dùng tay để bịt kín đường nước thải trong khoảng thời gian vài chục giây để xem thử áp lực bơm có mạnh hơn hay không. Nếu như áp lực mạnh thì tay sẽ bị đẩy ra ngoài, còn nếu như yếu thì bạn sẽ không thấy điều này xảy ra.
  • Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra thông qua việc bịt đường nước ra ngay từ bơm theo cách tương tự như trên thì chúng ta cũng sẽ biết được bơm có yếu hay là không.
  • Tiếp tục bạn kiểm tra màng lọc RO với những lõi cấp sau 5, 6 và 7 nếu không bị tắc cần khóa bình áp. Hãy mở vòi nước ra xem thử nước mạnh hay là yếu. Bởi vì nếu như nước yếu thì chứng tỏ bơm yếu.
  • Để khắc phục tình trạng bơm máy lọc nước yếu thì chúng ta cần phải thay bơm mới.

4. Lõi lọc thô xử lý không hiệu quả

3 lõi lọc thô nằm trong 3 lõi 1,2,3
Hình ảnh 3 lõi lọc thô nằm tại cốc 1, 2, 3

Máy lọc nước ra nhiều nước thải cũng có thể là do lõi lọc thô xử lý không hiệu quả. Hiện tượng này sẽ xảy ra nếu như máy lọc RO có hiện tượng kêu lạch tạch một cách liên tục và lọc nước kém từ đó gây khó khăn trong những hoạt động phía sau và nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉ số của nước tinh khiết và nước thải.

Do vậy đây là dấu hiệu cảnh báo chúng ta nên thay lõi lọc mới. Còn nếu như trong trường hợp lõi lọc này mới thay thì chúng ta có thể đem tháo ra rồi đánh rửa cho sạch là được.

5. Đường cấp nước hẹp

Đường cấp nước hẹp
Đường cấp nước bị hẹp

Có nhiều trường hợp xảy ra vì đường cấp nước hẹp nên máy lọc nước do đó ra nhiều nước thải. Nguyên nhân xảy ra trường hợp này đó là đường cấp nước bị chất bẩn, cặn... lâu ngày sẽ dính vào trong thành ống nên làm hạn chế dòng chảy. Do vậy chúng ta nên thực hiện theo những bước sau đây để có thể khắc phục:

  • Hãy khóa van cấp nước vào trong máy lọc nước.
  • Hãy tháo dây nối ở những vị trí cốc số 1.
  • Tiếp theo bạn hãy đập dây cấp để nó long, rơi ra hết bùn đất.
  • Mở van cấp nhằm giúp bùn đất trôi rồi sau đó lắp lại vào trong máy.
  • Nhưng nếu như dây đã sử dụng quá lâu thì chúng ta nên thay dây mới.

5. Van từ tính, van cơ

Van từ tính
Hình ảnh van từ tính
Van cơ máy lọc nước
Hình ảnh van cơ

Cuối cùng một nguyên nhân nữa làm cho máy lọc nước ra nhiều nước thải đó là vì van từ tính, van cơ. Hai loại van này dùng trong mục đích chặn nước thải. Do vậy nếu như van bị bẩn nó sẽ không thể nào chặn được nước thải hoặc là chặn nhưng không kín do vậy nước sẽ chảy ra mặc dù máy đã dừng lọc.

Để xử lý tình trạng này thì chúng ta tháo van ra rồi vệ sinh sau đó thực hiện lắp lại từ đầu. Với trường hợp van luôn mở thì bắt buộc chúng ta cần phải thay van mới.

Chia sẻ trên đây của bài viết mong rằng chúng tôi đã giúp bạn biết rõ được nguyên nhân máy lọc nước ra nhiều nước thải cùng giải pháp khắc phục. Bạn có thể liên hệ với Lọc Nước An Toàn để được hỗ trợ những lỗi liên quan đến máy lọc nước một cách nhanh chóng và chính xác!

LỌC NƯỚC AN TOÀN

Trang Chủ: Lọc Nước An Toàn

Địa Chỉ Email: locnuocantoan@info.com

Số Điện Thoại bàn: 024.666.066.44

Số điện thoại di động: 0989.022.022

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...