""

Những công dụng bất ngờ của bia đối với ngôi nhà của bạn

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Người ta biết đến bia như một thức uống giải khát cũng như một loại đồ uống không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nhưng ít ai biết được rằng việc lau dọn nhà cửa cũng có thể sử dụng bia như một loại nước tẩy rửa hay thậm chí bia còn được sử dụng với nhiều công dụng khác có thể giúp bạn khắc phục được những điều chưa hài lòng đối với ngôi nhà của mình.

Ngoài việc bia được sử dụng như là một chất tẩy rửa các loại đồ dùng dễ lau chùi như: nền nhà, đồ sứ, đồ gỗ hay những vật dụng nhỏ thì bia còn được sử dụng với nhiều công dụng khác mà thông qua bài viết này bạn sẽ biết được chính xác nhất cũng như sẽ thấy bất ngờ vì những công dụng tuyệt vời mà đồ uống này mang lại cho gia đình của mình.

Xem thêm: https://kienvangvietnam.vn/chuyen-van-phong-tron-goi

Đầu tiên, bia còn có thể xua đuổi những động vật gây hại, kể cả sâu bọ trong vườn nhà bạn. Chú ý không nên xử lí sâu hại bằng thuốc hóa học, bảo vệ thực vật, bởi chúng không những gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu tới môi trường. Bia sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này

Với sâu hại, sên và các loại ốc: bạn hãy đổ bia vào một cái cốc, cái chai miệng rộng (đổ ¼ bia), rồi chôn chúng dưới đất. Đám sâu và ốc ngửi thấy mùi bia thơm ngon sẽ bò đến. Đợi chúng uống “no say” và trương bềnh, chết đuối trong chai, lúc này mọi việc thật quá đơn giản.

Với chuột: Dùng bia diệt chuột nghe có vẻ lạ song lại vô cùng hữu hiệu. Hãy chuẩn bị một cái xô tương đối sâu, đặt cốc bia ở dưới đáy. Bạn có thể dùng loại bia rẻ tiền hoặc bia thừa sau những bữa tiệc cho tiết kiệm. Đám chuột bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ lần đến, rơi xuống và không lên được.

Đối với loài gặm nhấm tiếp theo là gián: Hơi khác một chút là bạn cần nhúng một miếng bánh mì vào bia, rồi đem bỏ vào một cái lọ miệng nhỏ, cao, đừng quên bôi mỡ vào miệng lọ. Gián chui vào đó chắc chắn sẽ không lên được.

Một công dụng nữa của bia mà bạn cũng nên biết, đó là tác dụng với quần áo. Hãy ngâm quần áo của bạn trong bia, tương tự như bạn ngâm trong nước xả vải vậy. Quần áo, vải vóc ngâm trong bia sẽ được khôi phục lại màu sắc lúc ban đầu, hơn nữa còn trở nên mềm mại và bền màu hơn.

Có thể bạn quan tâm Lợi ích của bia trong việc dọn dẹp nhà mới của bạn

Chuyển nhà vốn dĩ là công việc mang tới rất nhiều khó khăn và vất vả nhưng khi mọi chuyện đã xong xuôi thì việc sắp xếp, dọn dẹp ngôi nhà mới cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần quan tâm, những cách bày trí sắp xếp làm sao cho phù hợp nhất với phong thủy, vận mệnh của gia chủ cũng như giúp cho mọi công việc được dễ dàng chắc hẳn là điều mà ai cũng quan tâm.

Khi chuyển nhà bạn thường phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề cho nên khi dọn dẹp, lau dọn nhà cửa bạn cũng sẽ mong muốn có những mẹo nho nhỏ nhưng dễ sử dụng nhất cho việc chuyển nhà của mình và một trong các giải pháp mà bạn có thể học hỏi đó là việc dọn dẹp nhà cửa với bia, đây là cách tương đối mới lạ mà bạn nên tích lũy cho việc lau dọn nhà của mình.

 

Đầu tiên hãy cùng bia làm sạch đồ gia dụng nào. Những món đồ đắt giá như tủ, kệ gỗ rất dễ bị bám bụi, bẩn. Nếu lau bằng chất tẩy rửa thông thường chưa chắc đã tìm lại được vẻ sáng bóng như ban đầu. Tuy nhiên nếu bạn cho thêm một ít bia vào chung với nước tẩy rửa rồi lau, sau đó để cho đồ khô tự nhiên sẽ hiệu quả đến bất ngờ. 

Đặc biệt hơn với những món đồ bằng đồng, bằng vàng, việc dùng bia lau chùi quả là ưu việt. Cùng với đó, bạn cũng có thể ngâm trang sức trong bia, sau vài phút thì vớt ra lau khô bằng vải mềm. Hơn thế nữa bạn còn có thể tận dụng bia thừa, bia hết hạn để lau rửa mà không giảm hiệu quả.

Tham khảo: https://kienvangvietnam.vn/chuyen-nha-gia-re

Tiếp theo là tủ lạnh, nếu lâu ngày không dùng, không cắm điện thì tủ lạnh của bạn chắc chắn sẽ “bốc mùi”, không chỉ là mùi khó chịu mà nó sẽ ám cả vào đồ ăn thức uống của bạn. Khi đó hãy lấy một chiếc khăn bằng vải mềm nhúng vào bia rồi đem lau toàn bộ tủ. Làm như vậy không chỉ giúp bạn khử mùi nhanh chóng mà còn giệt khuẩn, diệt bẩn nữa đó.

Thêm chút kinh nghiệm nữa về việc dùng bia, đó là chăm sóc vườn cây. Trong bia có tính axit nhẹ, nó giúp là tăng độ pH của đất, hơn thế đường và men trong bia còn nuôi vi khuẩn có lợi trong đất, do đó nếu đem bia tưới cho những chậu cây trên ban công hoặc trước cửa nhà thì chắc chắc chúng sẽ phát triển tươi tốt. Vả lại bạn cũng có thể dùng bia tưới trực tiếp vào chậu mà không cần hòa thêm gì.

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...