""

Sàn nhựa hèm khóa là loại vật liệu gì? Cấu tạo ra sao?

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Sàn nhựa hèm khóa được coi là một mặt hàng khá mới tại Việt Nam thời điểm này. Báo giá sàn nhựa hèm khóa giả gỗ là điều mà người tiêu dùng muốn quan tâm để có thể lựa chọn được một loại vật liệu mới làm nền cho ngôi nhà của mình tốt nhất - đẹp nhất - bền nhất!


Sàn nhựa hèm khóa là gì?

Sàn nhựa hèm khóa hay sàn nhựa SPC (Stone Plastic Composite) là mặt hàng được phát hành từ ​​nhựa và bột đá. Sàn nhựa hèm khóa được cấu tạo giống như sàn gỗ nhờ kết cấu vững chắc sử dụng các giá đỡ để kết hợp với nhau mà không cần dùng keo.


Trước đây sàn gạch hoa được nhiều người áp dụng thì hiện giờ sàn nhựa hèm khóa được nhiều người ưa chuộng. Ở Việt Nam vào thời điểm có độ ẩm cao, sàn gạch hoa thường có hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên bề mặt sàn gạch, khi chúng ta xuống sàn gạch sẽ rất bẩn, tạo cảm giác rất giận dữ cho người sử dụng. Áp dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân loại.


Đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ, sàn đá trơn trượt còn có thể khiến bé bị ngã, gây nguy hiểm.
Cũng Do thời tiết nồm ẩm nên một số loại sàn được thay thế bằng gạch hoa như sàn gỗ, tuy nhiên độ bền của sàn gỗ với thời tiết ở Việt Nam không thực sự cao và tiêu xài cũng không hề nhỏ.


Sàn gỗ kém chất lượng sử dụng lâu ngày có thể xuống cấp trầm trọng. Sàn nhựa hèm khóa sau khi sử dụng sẽ không có hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên bề mặt, tạo cảm giác dễ chịu cho người áp dụng.

Sàn nhựa hèm khóa là mặt hàng sàn nhựa SPC có độ dày từ 3,5 - 8 ly dùng để lát sàn nhà ở, khách sạn, trường học… thay cho sàn gỗ. Sàn nhựa hèm khóa được chia thành hai loại chính là sàn nhựa vân đá và sàn nhựa hèm khóa giả gỗ, trong đó sàn nhựa hèm khóa giả gỗ được ưa chuộng hơn cả.

Cấu tạo sàn nhựa hèm khóa

Cấu tạo sàn nhựa hèm khóa

Sàn gỗ là một trong 3 loại sàn nhựa phổ biến hiện thời bao gồm: sàn nhựa tự dính, sàn dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Trong đó sàn nhựa hèm khóa là loại tốt nhất và cũng là loại cá biệt sử dụng hèm giữa các ván sàn để hòa hợp với nhau mà không cần dùng keo.

Sàn nhựa hèm khóa SPC được cấu tạo từ bột đá và bột nhựa nguyên sinh giúp sàn cứng cáp và chắc chắn, có khả năng chống nước, chống ẩm lên đến 100%. Sàn nhựa hèm khóa cao cấp được cấu tạo Bởi 5 lớp chính:


  • Lớp phủ UV: Lớp phủ UV giúp bề mặt sàn nhựa hèm khóa có khả năng chịu lực tốt hơn, độ bền màu sẽ cao hơn khi chịu những tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng.
  • Lớp Nano: Lớp Nano giúp hèm khóa sàn trở nên chắc chắn hơn, chống mài mòn Vì đi lại, tác động vật lý… Lớp Nano càng dày càng bảo vệ màng màu của sàn lâu nhất, để càng lâu thì độ mới của sàn càng lâu. .
  • Lớp phim màu: Lớp phim màu chính là màu của vân gỗ, nhờ lớp phim mà có thể tạo ra hàng nghìn mẫu sàn nhựa hèm khóa hiện thời.
  • Lõi SPC: Lớp nhựa SPC được cấu tạo Bởi vì nhựa thông và bột đá. Cần cam đoan tỉ lệ nhựa thông và bột đá để sàn có độ bền cao nhất, nếu tỉ lệ bột đá cao sàn sẽ dễ bị nở nang, cong vênh. Tỷ trọng bột nhựa cao sẽ làm cho sàn mềm có cảm giác không chắc chắn.
  • Lớp cân bằng: Lớp cân bằng giúp sàn bám bề mặt hơn khi lát tại nhà cửa.
  • Lớp xốp hoặc cao su: Tùy theo hãng sản xuất mà lớp cao su có hoặc không. Nếu sàn không có lớp này trong quá trình kiến thiết nên, nhà cung cấp sẽ trải một lớp cao su non hoặc xốp trước khi lắp đặt.

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...