""

Top 11 ứng dụng chat tích hợp cho website bán hàng tại Việt Nam

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Bạn đang sở hữu cho mình một website bán hàng, bạn đang lo lắng khi có một lượng khách hàng nhất định truy cập vào website của mình nhưng website lại chưa được tích hợp một ứng dụng chat để tương tác với các khách hàng tiềm năng? Có thể thẳng thắn mà nói rằng việc tích hợp live chát/ ứng dụng chat trực tuyến cho website là việc làm không thể thiếu đối với các website thương mại điện tử hiện nay.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn về một vài ứng dụng chat phổ biến tại Việt Nam, dễ dàng tích hợp cho website bán hàng của bạn và giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng nhất.

top-10-ung-dung-chat-cho-website

Bạn đang cần tìm một ứng dụng chat được Việt hóa cho website của mình?

Tổng hợp 11 ứng dụng chat trực tuyến cho website bán hàng

1. Zopim

Đây là một trong các ứng dụng chat tốt nhất hiện nay dành cho các website chuyên về thương mại điện tử và dịch vụ. Với Zopim bạn hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua website.

Trong trường hợp các quản trị viên của website không có trên Zopim thì khách hàng vẫn có thể để lại lời nhắn tại đó. Trước đây, Zopim vốn chưa có tiếng Việt, nhưng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, hiện nay hệ thống đã phát triển thêm bản tiếng Việt, để người Việt mình dễ dàng sử dụng.

ung-dung-chat-zopim

Ứng dụng chat Zopim đã được Zendesk mua lại

2. Zendesk

Với ứng dụng chat trực tuyến Zendesk tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn vì tiếp cận được nhanh chóng với khách hàng. Hiện có khoảng 200.000 trang web hiện đang sử dụng Zendesk Chat. Đây là phần mềm được cả khách hàng trong và ngoài nước tin dùng bởi sự uy tín và chất lượng ngày càng tiến bộ.

ung-dung-chat-zendesk

3. Zigzag

Zigzag Live Chat là công cụ chát tích hợp cho website của bạn. Ứng dụng chat này giúp khách hàng truy cập web chát và nói chuyện trực tiếp với bạn ngay trên website của bạn mà không cần phải có tài khoản Facebook, Yahoo, Skype hay Zalo.
Giải pháp miễn phí hỗ trợ cho mọi website, giúp bạn theo dõi mọi hoạt động của tất cả các khách đang truy cập web và thống kê lượt truy cập theo thời gian thực, không bị hạn chế số cuộc chát với khách hàng.

Đây cũng là công cụ mà mình hiện đang sử dụng, sau danh sách 11 ứng dụng chat này, mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về zigzag nhé.

4. Subiz

Subiz là một trong các phần mềm chat khá tốt hiện nay vì nó hỗ trợ rất nhiều các chức năng cho website của bạn như: Thu hút và tự động chào đón khách hàng, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, tự động phân phối các cuộc hội thoại đến đúng tư vấn viên và tương tác chuyên nghiệp với những mẫu tin nhắn có sẵn,…

ung-dung-chat-subiz

Subiz sẽ đánh giá và phân loại khách hàng tự động sau khi tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh và sắp xếp theo đúng yêu cầu cũng như mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

5. vChat

vChat giúp bạn chủ động trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng, trước cả khi họ đặt câu hỏi. vChat giúp chủ webstie/ quản trị viên có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của mình.

ung-dung-chat-vchat

Đồng thời có thể nhận được các thông tin từ khách hàng như: Đến từ đâu, xem những sản phầm nào, địa điểm ở khu vực nào,… Từ đó có thể phân tích và lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất để tư vấn tức thời. Tiêu chí lớn nhất của vChat là có mọi điều bạn cần để làm khách hàng hài lòng.

6. Tawk.to

Tawk.to là ứng dụng chat trực tuyến được hỗ trợ miễn phí với các thao tác sử dụng cực kỳ đơn giản. Ứng dụng có đến 98% sự hài lòng của khách hàng. Ứng dụng này có đến 2,2 triệu nhóm và cá nhân sử dụng, Tawk.to đang không ngừng phát triển các tính năng mà khách hàng mong đợi.

ung-dung-chat-tawk-to

7. Chat30s

Chat30s là một giải pháp live chat toàn diện và mạnh mẽ cho website. Chat30s có nhiều tính năng nổi bật để giúp bạn tư vấn, hỗ trợ khách hàng và bán hàng một cách hiệu quả.

ung-dung-chat-chat30s

Chat30s được vận hành bởi hệ thống máy chủ có phần cứng mạnh mẽ kết nối đường truyền internet tốc độ cao và ổn định nên hạn chế được nhiều gián đoạn. Website sử dụng Chat30s có thể tăng đến 50% lượng khách và doanh thu bởi tiết kiệm được chi phí và rút ngắn được thời gian thoả thuận với khách hàng.

8. LiveAgent

Ứng dụng chat LiveAgent là giải pháp giúp webstie bán hàng của bạn tiếp cận, theo sát và tương tác mạnh mẽ với khách hàng mà không mất thời gian chăm sóc khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Từ đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý nhân sự bằng Cổng hỗ trợ khách hàng 24/7 tự động hoá 100%.

Hơn nữa, phần mềm sẽ khai thác được hiệu quả nguồn khách truy cập website trở thành khách mua hàng. Từ đó, tạo thành địa chỉ tin cậy trong mắt khách hàng và có trong tay cỗ máy thúc đẩy doanh số online không hề nhỏ.

9. Pure Chat

Pure Chat đang cùng phát triển hai hình thức là miễn phí và trả tiền với mức bắt đầu là 79 đô la/ tháng. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì Pure Chat vẫn đảm bảo cung cấp phần mềm trò chuyện trực tiếp và công cụ tương tác mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ung-dung-chat-pure-chat

Với giao diện đơn giản, trực quan mà rõ ràng cụ thể, mục tiêu của Pure Chat là có thể giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Từ đó giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và thú vị với website.

10. Formilla

Formilla là nhà cung cấp phần mềm nhắn tin hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng trên website. Hơn 12.000 công ty trên toàn thế giới đã tin tưởng sử dụng phần mềm của Formilla. Với ứng dụng chat này bạn hoàn toàn có thể giao tiếp từ mọi nơi bằng điện thoại di động (iPhone và Android).

ung-dung-chat-formilla

Formilla hỗ trợ mọi tính năng tiện lợi nhất để website không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

11. Dochat

Dochat là ứng dụng chat cung cấp cho bạn một công cụ tạo hộp chat miễn phí (và không quảng cáo). Từ đó giúp khách hàng truy cập website có thể chat riêng tư với bạn trực tiếp mà không cần đăng nhập. Thông thường họ rất ngại chia sẻ thông tin nhưng nhờ có Dochat mà quá trình đó được đơn giản hoá.

ung-dung-chat-dochat

Dochat cũng sẽ cung cấp các chế độ trả phí và bảo hành tuỳ theo lựa chọn hình thức sử dụng công cụ với giá thành vô cùng hợp lý.

Zigzag Live Chat - Ứng dụng chat khuyên dùng cho website của bạn

Tại sao Zigzag lại là ứng dụng chat mà mình muốn chia sẻ cho các bạn? Hãy cùng mình tìm hiểu một số thông tin cơ bản như: các tính năng cơ bản của Zigzag, cách tích hợp ứng dụng chat Zigzag và một số lưu ý cần thiết khi sử dụng Zigzag Live Chat nhé.

Với ứng dụng chat Zigzag được cung cấp bởi zigzag.vn thì ngoài việc khách hàng và chủ website có thể chat trực tuyến dễ dàng ngay trên website bán hàng mà không cần phải đăng nhập Facebook hay Skype, thì ứng dụng chat này còn cung cấp cho chủ website công cụ thống kê số khách hàng đang truy cập web theo thời gian thực.

Các thông tin quan trọng như: khách hàng đang xem nội dung gì, thiết bị khách dùng để truy cập là gì, khu vực địa lý của khách hàng tiềm năng, khách truy cập đến từ trang web nào và lịch sử truy cập website của từng khách hàng cụ thể. Những thông tin này thực sự rất đắt giá với bất kỳ người chủ website nào.

Các tính năng nổi bật của ứng dụng chat Zigzag

  1. Thống kê chính xác lượng người đang truy cập website theo thời gian thực (tương tự như Google Analytics)
  2. Giao diện tích hợp trên website đẹp, chủ website có thể tùy biến giao diện một cách dễ dàng
  3. Ứng dụng chat trực tuyến Zigzag hoạt động rất nhanh và nhẹ, hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới website được tích hợp.
  4. Có thể thêm các bộ phận hỗ trợ hoặc phòng ban khác nhau.
  5. Có sẵn thư viện câu trả lời thường được sử dụng để không phải gõ đi gõ lại cùng một nội dung mỗi khi chát với khách hàng.
  6. Có thể thêm nhiều thành viên để cùng hỗ trợ khách hàng. Có thể tùy chọn khi có tin nhắn mới sẽ thông báo tới tất cả thành viên hỗ trợ hoặc chỉ thông báo cho từng thành viên. (tính năng này rất cần thiết và thuận tiện cho website có nhiều thành viên cùng hỗ trợ)
  7. Ứng dụng chat Zigzag có thể giúp chủ website hoặc các quản trị viên biết trước nội dung tin nhắn mà khách đang gõ.
  8. Có thể gửi tất cả các định dạng tệp (file) qua lại giữa chủ website/ quản trị viên với khách hàng truy cập.
  9. Với Zigzag có thể cài đặt để tự động gửi tin nhắn cho khách truy cập.
  10. Có thể chặn truy cập của khách hàng không mong muốn. Chủ website/ quản trị viên cũng có thể thiết lập giao diện chat chỉ hiển thị ở một số trang cụ thể hoặc chỉ hiển thị ô chát cho những khu vực hoặc quốc gia được chọn.
  11. Theo dõi được hành vi và lịch sử truy cập của từng khách hàng (cái này rất thuận tiện và cần thiết để đánh giá khách hàng tiềm năng).
  12. Chủ website bán hàng/ Quản trị viên website cũng như khách hàng đều có thể xem lại lịch sử những nội dung đã chát trước đó.
  13. Việc tích hợp ứng dụng chat zigzag là hoàn toàn miễn phí

13 tính năng trên đây có lẽ đã giúp bạn biết được rất rõ ràng về ứng dụng chat Zigzag rồi phải không nào. Đặc biệt zigzag còn là ứng dụng chat cho website bán hàng, website thương mại điện tử được Việt hóa 100%. Giờ chỉ còn việc tích hợp Zigzag và tiếp cận khách hàng tiềm năng nữa thôi.

Hướng dẫn tích hợp ứng dụng chat Zigzag trên website bán hàng

Bước 1: Tạo tài khoản miễn phí trên https://zigzag.vn, form đăng ký tài khoản như hình bên dưới đây.

ung-dung-chat-cho-website-ban-hang

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn nhớ nhập mã capcha để xác nhận nhé

ung-dung-chat-cho-website-ban-hang-2

Còn đây là giao diện sau khi bạn đã đăng ký tài khoản trên Zigzag

Bước 2:

ung-dung-chat-cho-website-ban-hang-3

Ở bước này bạn bấm vào menu "Cửa sổ chát" (cột danh mục đứng nằm thứ 3 từ dưới lên) và copy đoạn mã nhúng mà zigzag.vn cung cấp sau đó dán vào trong thẻhoặc thẻtrong mã nguồn HTML trang web của bạn. Đoạn mã này mình đã bôi đậm ở hình phía trên.

Sau khi dán mã thành công thì trong menu "Cửa sổ chát" sẽ có thông báo "Đã dán mã thành công". Cũng trong menu này bạn có thể thay đổi màu sắc, kiểu dáng của cửa sổ chát sẽ hiện trên website của bạn, vị trí của cửa sổ, cũng như nội dung hiển thị trên thanh của cửa sổ chát.

Sau khi dán mã thành công, trên website của bạn sẽ xuất hiện thêm 1 thanh chát với màu sắc và vị trí bạn đã chọn. Bây giờ bạn đã có thể bắt đầu thống kê số khách đang online và chát với khách.
Để xem danh sách khách hàng đang online thì bạn bấm vào menu "Khách online". Trong đó bạn sẽ thấy được tổng số khách đang truy cập website tại thời điểm xem, trang cụ thể khách đang xem cũng như thiết bị khách dùng để truy cập...

Để chát với bất kỳ khách nào thì bạn chỉ cần bấm vào dòng tương ứng với khách đó, khi đó sẽ xuất hiện thêm 1 cửa sổ chát, trong đó bạn sẽ biết được lịch sử truy cập của khách đối với website của bạn. Khách truy cập đến website của bạn từ trang web nào,...

 Trên đây là danh sách của rất nhiều ứng dụng chat phù hợp, có thể tích hợp nhanh chóng và dễ dàng trên website bán hàng, website thương mại điện tử để giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...