""

[TƯ VẤN] Nên mua máy lọc nước mấy lõi phù hợp nhất

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Nên mua máy lọc nước mấy lõi? Câu hỏi này được rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm máy lọc nước quan tâm. Nếu như bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì hãy cùng bỏ ra vài phút theo dõi phần chia sẻ sau đây của Lọc Nước An Toàn chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng tự tìm ra được cho mình câu trả lời chính xác nhất!

1. Càng nhiều lõi lọc, thì nước càng sạch?

Hình ảnh máy lọc nước
Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt?

Rất nhiều người không biết nên mua máy lọc nước mấy lõi và đang có suy nghĩ rằng mua máy lọc nếu càng nhiều lõi thì càng đảm bảo nước sẽ càng sạch. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng bởi vì số lõi lọc ở 4 lõi đầu tiên sẽ đảm nhiệm chức năng lọc sạch nước còn với những lõi sau đấy sẽ giúp bổ sung khoáng chất cho sức khỏe của con người mà thôi. Do vậy tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau để chúng ta chọn lựa máy lọc nước với số lõi như thế nào chứ không phải sản phẩm máy lọc càng có nhiều lõi thì sẽ mang đến chất lượng của nước càng sạch.

2. Quy trình và sơ lược hoạt động của lõi lọc số 1 đến 4

Các chuyên gia của Karofi chia sẻ rằng với sản phẩm máy lọc nước chuẩn RO thì nó cần đảm bảo cấu tạo ít nhất là 7 cấp lọc trở lên đồng thời cần hoạt động dựa theo quy trình khép kín. Ở đây nước đầu vào sau khi đi qua 3 lõi lọc thô thì sẽ loại được tạp chất 1 phần và sau đó lại tiếp tục được lọc bởi màng RO... nó mang lại nguồn nước hoàn toàn tinh khiết. Tiếp đến thì mới đến các lõi lọc chức năng để bổ sung khoáng chất cần thiết, cân bằng độ pH... cho cơ thể.

Cụ thể ở đây thì quy trình lọc nước đi qua các lõi từ 1 đến 4 sẽ như sau

Lõi lọc của máy lọc nước
Lõi lọc giúp loại bỏ 99,9% vi khuẩn gây bệnh trong nước

Lõi lọc 1

Với lõi lọc số 1 thì lõi lọc này đảm nhiệm chức năng lọc đi bùn đất, rỉ sét cùng với những vật bị lơ lửng bên trong nguồn nước đầu vào. Đây cũng chính là cửa chặn đầu tiên để mang lại sự quyết định độ bền bỉ cho những lõi lọc ở phía sau của máy.

Lõi lọc 2

Với lõi lọc số 2 thì chính là lõi than hoạt tính. Sở hữu lõi lọc này sẽ giúp hấp thụ mạnh những chất nhờn, chất hữu cơ hòa tan cũng như mùi, xử lý phóng xạ, amoni, asen hiệu quả. Nhờ vậy nguồn nước đầu ra đảm bảo an toàn và tinh khiết hơn.

Lõi lọc 3

Lõi lọc số 3 ở đây chính là lõi với chức năng lọc sạch những tạp chất hữu cơ, bùn đất, rỉ sét có trong nước với kích thước nhỏ (1 micron) để nguồn nước sạch hơn, an toàn hơn cho người dùng.

Lõi số 4 (màng lọc RO)

Lõi lọc số 4 chính là màng RO. Đây chính là bộ phận được đánh giá là quan trọng nhất của máy lọc nước (là trái tim của máy lọc nước). Sở hữu khe hở kích thước cực nhỏ chỉ khoảng 1.0001 micromet nhờ vậy nên những phân tử nước tinh khiết thì mới có thể đi qua được khe lọc này mà thôi. Với phần nước còn lại có chứa amoni, thủy ngân, chì... nó sẽ bị đẩy ra bên ngoài theo đường van nước thải.

Phần lõi nâng cấp:

Với lõi nâng cấp của máy lọc nước sẽ bao gồm những lõi như sau:

Lõi nâng cấp của máy lọc nước karofi
Lõi nâng cấp của máy lọc nước
  • Lõi lọc T33

Lõi lọc T33 với nhiệm vụ giúp ổn định lại cho nước vị ngọt mát tự nhiên đồng thời còn giúp cân bằng lại độ pH bên trong cơ thể.

  • Lõi lọc Alkaline

Lõi lọc Alkaline sẽ giúp cân bằng độ pH của nước rơi vào khoảng từ 6.5 cho đến 8. Nó sẽ phù hợp với cơ thể con người nhờ vào các hạt corosex cũng như than hoạt tính chứa tính hoạt hóa cực kỳ cao bởi ở đây chỉ số IODINE đạt đến 1000.

  • Lõi lọc khoáng Maifan

Lõi lọc khoáng Maifan được cấu tạo bởi đá Maifan và đá này sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc trực tiếp về. Nó bổ sung nhiều khoáng chất quan trọng cho nguồn nước trong quá trình đi qua như là: magie, natri, canxi...

  • Lõi lọc hồng ngoại

Lõi lọc hồng ngoại sẽ có chứa các hạt bóng gốm với nhiệm vụ hấp thụ nguồn nhiệt lượng bên ngoài để từ đó phát ra những tia hồng ngoại xa. Cũng nhờ ưu điểm này nên nước được hoạt hóa giúp dễ dàng trong việc hấp thu vào bên trong cơ thể. Bí quyết này giúp người sử dụng uống nước tránh được tình trạng khô da cũng như là giảm lão hóa da.

  • Lõi lọc Nano bạc

Tiếp theo với lõi Nano bạc thì sở hữu kích thước phân tử ở mức vĩ mô nằm trong khoảng từ 3 đến 5 nanomet nó giúp tiêu diệt nhiều vi khuẩn gây hại. Ngoài ra nhờ cộng thêm cả nguyên tắc bao bọc trực tiếp tế bào từ vi khuẩn và giúp phá vỡ cấu trúc tế bào để vô hiệu hóa không cho chúng phát triển. Vậy nên nhờ có lõi Nano bạc nên nước không bị nhiễm khuẩn trong quá trình lưu thông bên trong hệ thống máy lọc nước.

  • Lõi lọc Hydrogen

Với lõi lọc Hydrogen thì nó có nhiệm vụ tạo ra những ion kiềm từ đó giúp tăng độ pH cho nước lên đến 9.5. Nó còn giúp chống oxy hóa và làm giảm thiểu những triệu chứng mệt mỏi hiệu quả vô cùng.

3. Tham khảo chức năng một số lõi lọc sau lõi số 4 của các hãng

Mỗi một hãng sản xuất máy lọc nước khác nhau thì sẽ có những lõi lọc với mức giá khác nhau. Tuy nhiên về chức năng thì hầu hết đều tương đồng. Cụ thể dưới đây chính là chức năng của một số lõi lọc sau lõi số 4 của một số hãng máy lọc nước trên thị trường:

Lõi lọc thương hiệu Kangaroo

Lõi lọc thương hiệu kangaroo
Lõi thương hiệu kangaroo

Với lõi lọc số 5: Lõi này có cấu tạo từ Nano Silver giúp loại bỏ mùi clo cũng như là hỗn hợp độc tố từ đó kháng khuẩn đầu ra 1 lần nữa để nước nhờ vậy có được vị ngọt tự nhiên hơn.

Với lõi lọc số 6: Lõi lọc này được cấu tạo bởi các hạt bóng gốm nhằm tách nhóm phân tử nước cũng như tăng lượng oxy bên trong nước từ đó giảm thiểu quá trình lão hóa cũng như khô da đối với những người sử dụng nước của máy lọc.

Với lõi lọc số 7: Cấu tạo của lõi số 7 đó là từ chất liệu đá Alkaline và nó tạo ra nước kiềm tính cũng như khử oxy hóa, bổ sung cả vi lượng nhằm giúp cho quá trình trao đổi chất bên trong máy lọc diễn ra hiệu quả. Mặt khác nó còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ của các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với lõi lọc số 8: Cấu tạo bởi đá Maifan và nó sẽ bổ sung đến gần 45 loại khoáng chất từ thiên nhiên mang lại vị nước tinh khiết và bổ ích hơn khi uống.

Lõi lọc thương hiệu Sunhouse

Lõi lọc thương hiệu Sunhouse
Lõi thương hiệu sunhouse

Với thương hiệu máy lọc nước Sunhouse thì các lõi lọc chức năng cũng tương tự như máy lọc nước của Kangaroo nhưng ở đây nó còn bổ sung thêm 2 lõi lọc nữa đó là:

Với lõi lọc số 9: Được cấu tạo bởi than hoạt tính dạng đặc là Nano Silver nhằm cân bằng lại độ pH cho nước cũng như ổn định để nước có vị ngọt mát tự nhiên. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ các những chất hữu cơ đi qua màng lọc RO, khử mùi hôi trong nước nếu có hiệu quả.

Với lõi lọc số 10: Cấu tạo từ ORP và nó sẽ giúp nước có độ pH cao hơn đạt đến từ 8 - 9pH và hạ thấp điện giải nước. Nhờ vậy nên tăng khả năng oxy hóa và chậm lại quá trình lão hóa hiệu quả hơn.

Lõi lọc thương hiệu Karofi

Lõi lọc thương hiệu karofi
Lõi thương hiệu karofi

Tương tự như là sản phẩm máy lọc nước của Sunhoues và Kangaroo thì máy lọc nước Karofi cũng sẽ có những lõi lọc chức năng với những ưu điểm quan trọng bao gồm:

Với lõi lọc số 5: Được cấu tạo bởi than hoạt tính gáo dừa nhằm loại bỏ mùi calo cũng như hỗn hợp những độc tố nhằm kháng khuẩn đầu ra của nước 1 lần nữa. Mặt khác còn giúp cho nước có được vị ngọt tự nhiên.

Với lõi lọc số 6: Cấu tạo bởi khoáng đá tự nhiên mang lại ưu điểm bổ sung khoáng chất và chất điện giải có lợi đối với cơ thể người dùng.

Với lõi lọc số 7: Cấu tạo của nó là hồng ngoại xanh và chứa những hạt bóng gốm. Nhờ vậy nên nó giúp hấp thụ năng lượng nhiệt ở bên ngoài để phát ra những tia hồng ngoại để tác dụng vào bên trong nước giúp cho cơ thể hấp thụ nước được dễ dàng hơn.

Với lõi lọc số 8: Lõi lọc số 8 được cấu tạo từ Nano Silver cùng với Khoáng tự nhiên mục đích chống lại tái nhiễm khuẩn. Hơn nữa lõi lọc này còn được bổ sung thêm nhiều khoáng chất quan trọng và cần thiết với cơ thể người dùng.

Với lõi lọc số 9: Là đèn tia cực tím UV mang nhiệm vụ tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn nhưng không hề gây bất cứ sự thay đổi nào với đặc tính lý hóa của nguồn nước sau lọc.

Để hiểu sâu hơn về Karofi bạn không nên bỏ lỡ bài viết Karofi là thương hiệu của nước nào sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn.

4. Nên mua máy lọc nước mấy lõi thì phù hợp?

Máy lọc nước bao nhiêu lõi thì phù hợp
Nên sử dụng máy có bao nhiêu lõi lọc thì phù hợp

Thực tế các chuyên gia chia sẻ rằng việc mua máy lọc nước mấy lõi phù hợp thì nó vẫn còn phải căn cứ vào 2 vấn đề như sau:

Đặc tính nguồn nước

Đầu tiên đó chính là đặc tính của nguồn nước. Đây chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng để bạn biết nên chọn máy lọc nước với bao nhiêu lõi là phù hợp. Từ đặc tính nguồn nước như thế nào chúng ta chọn lựa lõi lọc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thông thường đối với những hộ gia đình ở đô thị và dùng nước máy đã đi qua quá trình xử lý thì có thể dùng máy lọc nước với 3 bộ lõi lọc thô đó là: Lõi PP, lõi CTO cùng với lõi Ceramic.

Còn nếu như nguồn cấp nước là từ giếng khoan ở khu vực nông thôn mà đặc biệt chính là nguồn nước bị nhiễm đá vôi ở vùng núi thì chúng ta nên sử dụng máy lọc nước với 4 lõi lọc thô bao gồm: Lõi PP, lõi COT, lõi Ceramic và cả lõi Cation. Bởi lõi Cation đảm nhiệm chức năng xử lý tình trạng nước đá vôi để từ đó tránh được những bệnh lý như sỏi thận hay là tắc động mạch do uống nước có chứa đá vôi gây ra.

Nhu cầu và điều kiện

Tiếp theo tùy nhu cầu và điều kiện để người dùng chọn lõi chức năng khác nhau. Nếu như bạn chỉ cần mua máy lọc nước giúp thanh lọc cho nguồn nước sinh hoạt thì có thể chọn những sản phẩm máy lọc nước có cấu hình lọc chỉ cần 5 đến 6 lõi lọc.

Nhưng để tăng cường khoáng chất, cân bằng độ pH mang lại hiệu quả cao khi sử dụng thì chúng ta nên chọn máy đảm bảo từ 7 cấp lọc trở lên. Để giải quyết cho vấn đề chọn máy lọc, bạn có thể tham khảo bài viết cách chọn máy lọc nước tốt nhất để có thể tìm ra được cho mình loại máy phù hợp nhất.

Tuy nhiên bởi vì chi phí của sản phẩm máy lọc nước nếu càng lõi lọc thì giá tiền sẽ càng cao hơn. Vì vậy dựa vào điều kiện kinh tế mà chúng ta nên có sự cân nhắc kĩ lưỡng trước khi mua (cả chi phí thay lõi theo định kỳ nữa, nhưng cũng không cần quá lo lắng vì giá của từng lõi cũng không quá cao chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm mà thôi).

Bài viết được chia sẻ ở trên đây mong rằng chúng tôi đã giúp bạn tự tìm ra được đáp án nên mua máy lọc nước máy lõi. Nếu vẫn còn những câu hỏi liên quan cần được tư vấn hỗ trợ bạn chỉ cần liên hệ với Lọc Nước An Toàn sẽ được tư vấn ngay!

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...