""

Cách chọn mua máy lọc nước gia đình tốt nhất 2020

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Tìm hiểu về cách chọn máy lọc nước sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chọn cho mình một thiết bị lọc nước thông minh và an toàn giữa rất nhiều các dòng sản phẩm khác nhau trên thị trường hiện nay. Dành ra một vài phút tìm hiểu bạn sẽ rõ hơn.

1. Cách chọn máy lọc nước

Như đã nói hiện nay trên thị trường nói về sản phẩm máy lọc nước sẽ có rất nhiều thương hiệu khác nhau. Cũng bởi chính vì lý do này nên gây cho người dùng sự khó khăn trong việc chọn tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì kết quả báo cáo do Buzzmetrics thống kê số lượng thảo luận trên trang mạng xã hội cho kết quả về các thương hiệu đó là: Máy lọc nước Karofi, máy lọc nước A.O. Smith và sản phẩm máy lọc nước Kangaroo.

Nên lựa chọn thương hiệu máy lọc nước nào
Máy lọc nước nên lựa chọn thương hiệu nào

Ngoài ra thì còn có một số những sản phẩm khác nữa hiện cũng được nhiều khách hàng chọn lựa. Chúng tôi sẽ thống kê một cách cụ thể cùng bạn sau đây:

  • Hãng Karofi đến từ Việt Nam sử dụng công nghệ màng lọc Nano Bạc và đèn UV kháng khuẩn. Mức giá của sản phẩm máy lọc nước Karofi khoảng từ 5.5 triệu đồng.
  • Hãng Sunhouse đến từ Việt Nam sử dụng công nghệ màng lọc Nano Bạc. Mức giá của sản phẩm máy lọc nước Karofi khoảng từ 5 triệu đồng.
  • Hãng Kangaroo đến từ Nhật Bản sử dụng công nghệ màng lọc Lõi Nano Bạc. Mức giá của sản phẩm máy lọc nước Karofi khoảng từ 3 triệu đồng.
  • Hãng Korihomes đến từ Hàn Quốc sử dụng công nghệ màng lọc Lõi Nano Bạc. Mức giá của sản phẩm máy lọc nước Karofi khoảng từ 6 triệu đồng.
  • Hãng Pureit đến từ Châu Âu sử dụng công nghệ màng lọc Than hoạt tính. Mức giá của sản phẩm máy lọc nước Karofi khoảng từ 2.4 triệu đồng.

Bạn có thể tham khảo qua về thương hiệu của máy lọc nước Karofi qua bài viết Karofi thương hiệu của nước nào để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của máy lọc nước Karofi.

2. Lựa chọn công nghệ lọc

Tiếp đến, cách chọn máy lọc nước chúng ta cũng cần phải chú ý đến công nghệ lọc. Đây chính là tiêu chí đóng vai trò quan trọng trong quá trình lọc nước. Thực tế thì những sản phẩm máy lọc nước trên thị trường hiện nay được dùng với 3 công nghệ lọc chính bao gồm: Công nghệ lọc RO, công nghệ lọc NO cùng với công nghệ điện giải. Mỗi một công nghệ khác nhau sẽ có đặc điểm khác nhau như sau:

2.1 Công nghệ RO

Công nghệ lọc RO chi tiết
Hướng dẫn cách chọn máy lọc nước RO tốt nhất.

RO chính là công nghệ lọc nước được đánh giá tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ RO dùng nguyên lý thẩm thấu ngược với những màng lọc siêu mỏng và các lỗ lọc cực kỳ nhỏ bé chỉ khoảng từ 0.1 đến 0.5 nanomet mà thôi.

Những lỗ lọc bên trong công nghệ RO chỉ thực sự cho những phân tử nước đi qua. Do vậy nó giúp loại bỏ đến 99.99% vi khuẩn, vi sinh vật, virus, tạp chất, ion kim loại nặng, hóa chất... Nhờ vậy mà nguồn nước sau khi đi qua sẽ càng trở nên tinh khiết và an toàn cho người sử dụng.

Những tạp chất, hóa chất... này đều được đi ra với đường nước thải cũng chính vì lý do ấy nên công nghệ lọc RO sẽ đều phải có nước thải. Thế nên nó cần phải được sục rửa màng lọc RO thường xuyên giúp tránh bị tắc và nâng cao tuổi thọ cho màng lọc.

2.2 Công nghệ Nano

Công nghệ lọc nước nano
Công nghệ lọc nước Nano của máy lọc nước

Cách chọn máy lọc nước không thể bỏ qua công nghệ lọc nước Nano. Trái ngược so với công nghệ lọc RO với công nghệ Nano này nó sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu. Nghĩa là nó dùng các màng lọc với những lỗ lọc lớn khoảng vài chục nanomet và cũng mang lại ưu điểm giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất cùng với hóa chất mà kích thước lớn.

Vì sử dụng cơ chế thẩm thấu do vậy nên những tạp chất, vi khuẩn đều bị giữ lại ở bề mặt của màng lọc. Thế nên loại máy lọc nước Nano chỉ phù hợp với nguồn nước mà đã qua được quá trình xử lý đầu vào đạt theo tiêu chuẩn về nước ăn uống từ Bộ Y Tế. Nếu như chúng ta dùng nước đầu vào là những nguồn nước khác thì sẽ rất dễ bị tắc và cần thường xuyên thay thế màng lọc.

2.3 Công nghệ điện giải

Công nghệ lọc nước điện giải
Công nghệ điện giải

Cuối cùng công nghệ điện giải ở đây chính là công nghệ lọc nước ion nhờ vào quá trình điện phân sẽ giúp loại bỏ hiệu quả những kim loại hóa chất và còn giúp cân bằng nồng độ pH kèm theo nhiều những khoáng chất có lợi cho cơ thể người dùng. Công nghệ điện giải được đánh giá mang đến nhiều lợi ích vượt trội như sau:

  • Nó cung cấp những ion khoáng cùng với nguyên tố vi lượng cho cơ thể người dùng nhờ vậy mà cơ thể sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn.
  • Giúp trung hòa và loại bỏ hoàn toàn các độc tố từ đó ngăn ngừa một số các bệnh như là sỏi thận, gout hoặc tiểu đường.
  • Nhờ điện giải phân tử nước nên cơ thể của chúng ta cũng sẽ dễ dàng trong việc hấp thụ nước và còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.
  • Với cơ chế chống oxi hóa trong cơ thể nên nguồn nước còn giúp mang lại khả năng tăng sức đề kháng và làm đẹp da của người uống.

Nhưng lưu ý rằng khi sử dụng trong gia đình máy lọc nước sử dụng công nghệ điện giải sẽ không thể nào lọc sạch được virus, vi khuẩn, hóa chất hay ion kim loại nặng... Vậy nên nó chỉ phù hợp với nguồn nước sạch và đồng thời tạo ra ion khoáng cũng như trung hòa độ pH trong nước để mang lại những lợi ích cho cơ thể người khi dùng.

3.Chọn mua máy phù hợp với chất lượng nước đầu vào

Tiếp đến một yếu tố quan trọng nữa bạn cần biết đó là chọn mua máy lọc nước cần phù hợp với từng chất lượng của nước đầu vào thì nó mới đảm bảo rằng sẽ xử lý nguồn nước mang lại hiệu quả tốt nhất. Giải pháp được đưa ra cho bạn đó là:

Đối với nguồn nước máy mà nó đã tương đối sạch thì bạn có thể dung máy lọc theo công nghệ Nano hoặc là công nghệ điện giải đều được. Vì 2 công nghệ này sẽ mang lại nhiều những ưu điểm để nguồn nước có nhiều lợi ích cho cơ thể người dùng hơn.

Cách chọn máy lọc nước đối với những nguồn nước khác như là nước mưa, nước cứng hay nước giếng... Các chuyên gia khuyên khách hàng nên chọn mua máy lọc RO. Bởi hiện tại chỉ có sản phẩm máy lọc RO mới đảm bảo rằng xử lý hiệu quả những nguồn nước như đã nói.

Để có được đầu ra sạch khuẩn và có lợi cho sức khỏe bị phụ thuộc vào lõi lọc rất nhiều, nên mua máy lọc nước mấy lõi để phù hợp với nguồn nước mưa, nước giếng hay nước cứng thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua để có được sản phẩm phù hợp với gia đình nhất.

Ngoài ra để biết chắc chắn rằng nguồn nước mà gia đình mình đang sử dụng thuộc loại nào thì chỉ cần mang nước đến các trung tâm đo lường làm xét nghiệm. Từ kết quả có được chúng ta sẽ chọn được sản phẩm với công nghệ lọc sao cho phù hợp.

3.1 Mua máy phải đáp ứng nhu cầu sử dụng nước

Đáp ứng nhu cầu lọc nước
Mua máy phải đáp ứng được nhu cầu lọc nước

Tiếp đến thì trước khi mua máy lọc nước chúng ta cần phải biết rằng việc mua máy nên đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước trong gia đình mình. Cần biết được nguồn nước sau lọc là chúng ta để sinh hoạt hay chỉ dùng để ăn uống mà thôi? Bên cạnh đó thì tùy vào số lượng thành viên trong gia đình nhiều hay là ít để chúng ta có thể chọn lựa cho phù hợp nhu cầu.

Thường các dòng máy lọc nước trên thị trường sẽ có công suất lọc từ khoảng 10 đến 20 lít và phù hợp với những gia đình có từ 5 đến 10 người. Thế nên nếu như gia đình bạn nhiều người hoặc là nhu cầu sử dụng nước ngoài việc ăn uống còn phải tắm cho trẻ nhỏ thì nên chọn máy lọc nước với công suất lớn khoảng từ 30 đến 80 lít mỗi giờ.

Vậy nên tùy vào nhu cầu sử dụng nước mà chúng ta cần tính toán kĩ lưỡng để chọn mua máy lọc nước sao cho tiết kiệm chi phí và tránh được tình trạng lãng phí nước hiệu quả hơn.

3.2 Dung tích lọc của máy lọc nước

Nói đến cách chọn máy lọc nước tốt nhất thì người mua cũng cần phải căn cứ vào dung tích lọc của sản phẩm. Tùy vào số lượng gia đình nhà bạn nhiều hay ít và nhu cầu dùng như thế nào từ đó có được lựa chọn về dung tích cho phù hợp nhất. Tránh việc chúng ta mua quá cồng kềnh nhưng nhu cầu dùng không tới hoặc không đủ trong việc sử dụng.

3.3 Chất lượng sản phẩm

Quy chuẩn máy lọc nước uống trực tiếp
Được chứng nhận quy chuẩn máy lọc nước uống trực tiếp

Chắc chắn rồi chất lượng chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà chúng ta cần nắm rõ khi mua máy lọc nước. Cụ thể ở đây một chiếc máy lọc nước tốt cần đảm bảo mang lại đầu ra nước tinh khiết cũng như mang lại sự an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Ở đây đầu ra của nước cần phải trải qua kiểm định cũng như cần cấp những chứng nhận đạt chuẩn từ cơ quan chức năng. Tại nước ta thì quy chuẩn cao cấp nhất đối với nước uống trực tiếp và đóng chai thì đó là quy chuẩn QCVN6-1:2010/BYT. Thế nên nếu như bạn mua máy lọc nước mà nó đạt được quy chuẩn này thì đã có thể hoàn toàn an tâm trong việc sử dụng.

Bên cạnh chất lượng của nguồn nước đầu ra cần đảm bảo sự tinh khiết thì cũng cần lưu ý rằng thiết kế, kiểu dáng, chất liệu cũng như tính năng của sản phẩm máy lọc nước cần có sự thân thiện, tiện lợi với người dùng. Nó cần phải đảm bảo an toàn về điện trong quá trình sử dụng. Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn TCVN11978:2017 đến từ Tổng cục đo lường chất lượng thuộc Bộ khoa học công nghệ bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm:

3.4 Số cấp lọc của máy

Chức năng các lõi trong máy
Chức năng các lõi trong máy

Thêm một yếu tố quan trọng nữa trong việc chọn máy lọc nước đó là cần phải tìm hiểu về số cấp lọc của máy. Bởi vì mỗi một loại máy lọc nước khác nhau thì hệ thống cấp lọc của nó sẽ có sự khác nhạu. Thường với những dòng máy RO thì nó ít nhất phải có đến 4 cấp lọc trong đó bao gồm 3 lõi lọc thô và màng RO.

Nước sau khi đã đi qua màng RO này sẽ đảm bảo được sự tinh khiết và an toàn. Hơn nữa các nhà sản xuất còn tích hợp thêm những loại lọc bổ sung khoáng chất và chống lại tình trạng tái nhiễm khuẩn cho người dùng. Đó chính là các lõi như: Lõi Nano bạc, lõi lọc khoáng hoặc là lõi hồng ngoại xa...

3.5 Chọn máy lọc nước có giá thành tốt

Chắc chắn rồi chọn mua máy lọc nước thì người dùng cũng cần phải quan tâm đến giá thành sản phẩm. Hiện tại thì các dòng máy đến từ công nghệ lọc RO lẫn công nghệ lọc Nano sẽ có mức giá dao động trong khoảng từ 4 đến 7 triệu đồng (một số loại sẽ cao hơn). Mức giá này sẽ phù hợp với thu nhập của đại đa số các gia đình.

Còn đối với sản phẩm máy lọc nước điện giải giá thành của nó khá cao. Nó sẽ chênh lệch từ vài chục đến cả hàng trăm triệu đồng. Do đó tùy thuộc vào kinh tế gia đình và nhu cầu mà người dùng tiến hành chọn lựa sản phẩm cho phù hợp.

Một lưu ý nhỏ bạn cũng nên quan tâm đó là về giá của lõi lọc nước. Bởi vì theo định kỳ chúng ta cần phải thay thế lõi nếu như lõi đã hết hạn dùng hoặc không còn chất lượng hiệu quả lọc tốt nữa.

3.6 Gợi ý 5 sản phẩm máy lọc nước bán chạy nhất tại lọc nước an toàn

Dưới đây là 5 sản phẩm có số lõi và phù hợp với việc sử dụng trong gia đình nhất cho bạn tham khảo:

Tên Máy Mức Giá Hình Ảnh
Máy lọc nước Karofi O-H128

8,631,000₫

Giá cũ 9,590,000₫

Máy lọc nước Karofi O-H128
Máy lọc nước Karofi KT-KT80

4,896,000₫

Giá cũ 5,440,000₫

Máy lọc nước Karofi KT80
Máy lọc nước tiêu chuẩn N-e118

5,841,000₫

Giá cũ 6,490,000₫

Máy lọc nước Karofi 8 cấp N e118
Máy lọc nước ERO80

5,283,000₫

Giá cũ 5,870,000₫

Máy lọc nước Karofi ERO80
Máy lọc nước KSI80

6,750,000₫

Máy lọc nước Karofi KSI80
Máy lọc nước thông minh K9IQ-2

8,469,000₫

Giá cũ 9,410,000₫

Karofi K9IQ 2.0

3.6 Dịch vụ sau bán hàng

Cuối cùng trong cách chọn máy lọc nước gia đình đó là cần phải quan tâm đến dịch vụ sau bán hàng. Bởi lẽ máy lọc nước chính là thiết bị gia dụng sẽ luôn tiếp xúc cùng nhiều những bụi bẩn, kí sinh trùng, bùn đất và được dùng mỗi ngày... Thế nên các sự cố liên quan đến máy lọc nước như là bị rò rỉ nước, bị tắc lõi lọc... cũng sẽ xảy ra.

Vậy nên người dùng khi chọn mua máy lọc nước nên quan tâm đến yếu tố này giúp chọn được thương hiệu uy tín với mục đích có thể giải quyết được tất cả những sự cố và bảo trì cho máy hoạt động hiệu quả. Đội ngũ nhân viên tư vấn cùng cần phải giàu kinh nghiệm và am hiểu từ đó tư vấn hỗ trợ những băn khoăn khách hàng đưa ra nhanh chóng nhất.

Từ bài viết vừa được chia sẻ ở trên chúng tôi mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích đối với cách chọn máy lọc nước. Mọi nhu cầu liên quan đến việc mua và sử dụng sản phẩm máy lọc nước vui lòng liên hệ cùng Lọc Nước An Toàn bạn sẽ được hỗ trợ ngay!

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...