""

Khắc phục máy lọc nước Karofi báo lỗi er 1,2,3,4,5

Tác giả : Ngày đăng : Ngày sửa :

Các lỗi máy lọc nước Karofi xảy ra khiến cho người dùng cảm thấy lo lắng vì không biết làm thế nào mới có thể khắc phục được. Chính vì vậy dưới thông tin được trình bày sau Lọc Nước An Toàn sẽ đưa ra đầy đủ về bảng giải mã của máy lọc Karofi cùng những lỗi thường gặp, giải pháp khắc phục để người dùng có thêm kinh nghiệm xử lý lỗi nếu vô tình gặp phải.

1. Bảng giải mã máy lọc nước Karofi

Đầu tiên để giúp bạn hiểu rõ hơn về máy lọc Karofi chúng tôi xin đưa ra bảng giải mã chi tiết cùng bạn. Bảng giải mã được thực hiện trên máy lọc nước iRO 1.1.

Ở trên màn hinh sẽ xuất hiện đầy đủ những thông tin cụ thể màn hình hiển thị với đầy đủ mũi tên lên xuống để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động. Cụ thể như hình dưới đây:

Cách khắc phục các lỗi thường gặp của máy lọc nước
Hướng dẫn cách khắc phục các lỗi thường gặp của máy lọc nước

Cụ thể tùy vào từng hiển thị trên đèn led sẽ tương ứng với những hoạt động khác nhau của máy lọc nước:

Cách Khắc Phục Ảnh Báo Lỗi

Các đoạn led ở trên màn hình lần lượt sáng: Còi sẽ kêu 2 tiếng dài trước khi máy lọc bắt đầu hoạt động (nghĩa là đã được cấp điện).

Các đoạn led màn hình lần lượt sáng
Màn hình hiển thị mặc định thời gian còn lại của lõi lọc số 1: Màn hình lần lượt dành 0.5s hiển thị lõi số 1 và sau đó sẽ chuyển sang hiển thị số giờ còn lại trước khi cần thay lõi lọc số 1.
Giải lỗi máy lọc nước karofi
Nếu bạn thực hiện nhấn nút Lên, Xuống thì màn hình sẽ nháy và chuyển sang những lõi khác: Khi chúng ta dùng nút Lên và Xuống thì màn hình sẽ hiển thị sang vị trí cùng số giờ còn lại của những lõi lọc tương ứng khác có trong máy lọc Karofi.
Bấm lên hoặc xuống màn hình sẽ chuyển sang lõi khác
Nếu màn hình chớp sáng liên tục Er1: Còi sẽ kêu 4 tiếng ngắn sau đó cứ 10 phút lặp lại 1 lần. Nó cảnh báo rằng máy bơm hoạt động quá 5 giờ không nghỉ ngơi.
Chớp sáng liên tục
Nếu màn hình chớp sáng liên tục Er2: Còi sẽ kêu 4 tiếng ngắn và sau đó cứ 10 phút lặp lại 1 lần. Điều này cảnh báo lõi lọc 1 đang bị tắc nên cần phải thay.
Máy chớp sáng liên tục
Nếu màn hình chớp sáng liên tục Er4: Còi sẽ kêu 4 tiếng ngắn và sau đó cứ 1 tiếng lặp lại 1 lần. Điều này cảnh báo không có nước cấp đầu vào.
Màn hình chớp sáng liên tục
Nếu màn hình chớp sáng liên tục F.I X: Còi sẽ kêu 4 tiếng ngắn và mỗi giờ lặp lại 1 lần. Nghĩa là hết thời gian sử dụng của lõi chúng ta cần thay. Ở đây X sẽ tương ứng với vị trí lõi lọc cần phải thay.
Còi kêu 4 tiếng ngắn và lặp lại liên tục

Khi thay lõi mới cho máy chúng ta cũng cần lưu ý phải cài đặt lại như sau:

Bước 1: Sau khi thay lõi xong hãy dùng nút Lên hoặc Xuống để di chuyển đến với màn hình hiển thị lõi lọc mà chúng ta vừa thay thế.

Bước 2: Ấn và giữ nút SELECT trong khoảng thời gian 3 giây đến khi có còi kêu báo hiệu vào trong phần cài đặt thành công.

Bước 3: Hãy ấn và giữ nút SET trong thời gian 3 giây nhằm hoàn tất cài đặt. Lúc đó thì còi sẽ kêu báo rồi chuyển về màn hình hiển thị.

Nếu có lắp đặt các lõi khác thì thực hiện y hệt các bước trên đây.

2. Lỗi thường gặp máy lọc nước Karofi

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước Karofi thì thỉnh thoảng người dùng sẽ thấy bảng điều khiển của máy có báo lỗi E1, E2, E5... và thời gian sử dụng lõi nhảy một cách liên tục, máy rất lâu ngắt... mà không biết vì sao và khắc phục như thế nào. Do vậy Lọc Nước An Toàn sẽ giải thích cặn kẽ cùng bạn như sau:

2.1 Mã lỗi Er1

Nếu mã lỗi Er1 xuất hiện bạn sẽ thấy chớp sáng 1 cách liên tục ở màn hình hiển thị. Điều này có nghĩa là máy hoạt động một cách không ngừng nghỉ trong 5 giờ liên tục. Chúng ta cần phải cho máy nghỉ ngơi nhằm bảo vệ tuổi thọ cho máy.

Do vậy để khắc phục chỉ cần rút phích cắm điện để máy nghỉ trong thời gian từ 1 đến 2 tiếng rồi mới cắm lại phích điện để có thể dùng tiếp.

2.2 Mã lỗi Er2

Khi máy lọc nước karofi báo lỗi Er2 trên màn hình chúng ta sẽ thấy nó chớp sáng liên tục đó là vì lõi số 1 bị tắc, bị bẩn hoặc là áp lực nước cấp yếu.

Cách khắc phục dành cho bạn đó là thay lõi lọc nước số 1 hoặc là đấu tắt van áp thấp thì sẽ không còn thấy xuất hiện mã lỗi này.

2.3 mã lỗi Er4

Nếu màn hình hiển thị máy lọc nước có mã lỗi Er4 thì có nghĩa là không có nước cấp ở đầu vào.

Để khắc phục thì người dùng cần thực hiện kiểm tra lại khóa nước cấp và mở khóa hoặc là đấu tắt van áp thấp giúp nươc có thể đi vào trong máy lọc nước bình thường.

2.4 Mã lỗi Er5

Lỗi máy lọc nước karofi Er5 xảy ra hiện tượng rò rỉ nước
Mã lỗi Er5 xảy ra nếu có hiện tượng về sự có nước rò rỉ.

Cách để khắc phục đó là chúng ta hãy rút phích cắm điện rồi kiểm tra những đầu cút nối sau đó khóa vặn lại các cốc lọc. Hãy xác định xe thử nước rò rỉ ở đâu từ đó sửa chữa và thay thế để không còn xảy ra tình trạng rò rỉ. Nếu như không tự khắc phục được bạn nên liên hệ với Lọc Nước An Toàn để được kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

3. Nếu máy lọc nước không hoạt động

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau gây cản trở làm cho máy lọc nước Karof không thể hoạt động. Đó có thể là do người dùng đấu tắt an áp thấp, đấu tắt van áp cao, do chưa kết nối điện cho máy lọc nước hoặc là do Adaptor hay bơm lọc nước bị xảy ra vấn đề, hư hỏng.

Cách để khắc phục sự cố này như sau:

lỗi máy lọc nước karofi không hoạt động
Máy lọc nước không hoạt động thường xảy ra các trường hợp như sau

Cách 1: Tiến hành kiểm tra lại phích cắm điện nếu như chúng ta chưa cắm vào ổ điện thì cần cắm rồi vận hành máy lọc nước nếu như lỗi máy lọc không hoạt động là do chưa kết nối nguồn điện.

Cách 2: Nếu lỗi xảy ra do đấu tắt van áp thấp thì đầu tiên chúng ta cần kiểm tra lại nguồn nước cấp rồi thực hiện mở van khóa nếu nước không thấy có. Tiếp đến cần kiểm tra các lõi lọc số 1, 2 và 3 xem thử chúng có bị bẩn hay không, nếu có lõi lọc nào bị bẩn thì cần thay thế lõi mới sẽ giúp máy hoạt động bình thường. Nếu trong trường hợp lỗi không phải là do nguồn nước cấp gây ra hay do lõi lọc thì chứng tỏ van áp thấp đã bị hỏng cần mua van mới để thay thế.

Cách 3: Nếu máy lọc nước không hoạt động do lỗi từ đấu tắt van áp cao chúng ta chỉ cần thực hiện thay mới van cao áp khác thì máy sẽ tự động chạy tốt bình thường.

Cách 4: Nếu như Adaptor hay là máy bơm có vấn đề thì chúng ta cần kiểm tra, nếu xác định đúng chính xác là do lỗi Adaptor thì cần sửa chữa hoặc là thay thế mới đều được.

Máy lọc nước không hoạt động do máy bơm
Máy bơm cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới máy lọc nước không hoạt động

3.1 Nếu như máy lọc nước hoạt động lâu mà không ngắt

Khi máy lọc nước gia đình Karofi hoạt động lâu, liên tục mà không ngắt thì thường chủ yếu nhất đó là do van áp cao hỏng hoặc đường nước thải có vấn đề. Ngoài ra có thể là do bình áp bị hỏng hoặc là bị hết hơi.

Vì vậy chúng ta thực hiện khắc phục lại tình trạng này bằng những cách như sau:

Cách 1: Để kiểm tra xem thử máy lọc nước hoạt động lâu tắc có vì van áp cao bị hỏng và nước không thải hay là nước thải yếu chúng ta cần kiểm tra đường nước tinh khiết của máy. Nếu như thấy nước chảy thành từng dòng hoặc là van áp cao hỏng thì bạn cần phải thay thế ngay.

Cách 2: Trong trường hợp nếu thấy nước chảy nhỏ giọt hay là không có nước thì cần kiểm tra tiếp đường nước thải lại. Nếu như nước thải chảy tốt thì có thể là Flow hoặc vi mạch máy bị hỏng hay màng RO bị tắc. Lúc này người dùng cần phải đi thay màng RO, Flow, vi mạch mới.

Nguyên nhân máy lọc nước hoạt động nhưng không ngắt
Nguyên nhân dẫn tới máy lọc nước hoạt động nhưng không ngắt

Cách 3: Nếu như nước thải không chảy ra thì có thể lúc này van điện từ gặp phải sự cố và hỏng chúng ta cần sửa chữa hoặc có thể thay van điện từ mới để khắc phục.

Cách 4: Nếu như thấy nước thải chảy yếu thì có thể là do bơm yếu, Adaptor yếu hoặc là những lõi lọc thô bị bẩn. Lúc này người dùng cần thay mới bơm, lõi lọc thô hoặc Adaptor.

Cách 5: Nếu như máy lọc nước hoạt động lâu ngắt do lỗi bình áp thì bạn có thể thử khóa bình áp và vòi sử dụng. Nếu thấy máy ngừng hoạt động thì xác định lỗi do bình áp. Lúc này thì người dùng cần phải bơm từ 0.7 cho đến 0.8 kg/cm2 hoặc là thay mới bình áp.

Thay bình áp mới
Bạn cũng có thể thay bình áp mới

3.2 Nếu lỗi thời gian dùng của những lõi lọc nhảy liên tục ở màn hình hiển thị

Lúc bộ vi mạch thông minh máy lọc nước Karofi bị lỗi thì nó sẽ xuất hiện sự cố là thời gian từ các lõi lọc nhảy lung tung như 299 h, 399 h hay 699 h. Do người dùng nhấn vào nút Ok (phím V) và giữ quán 5 giây ở trên bảng mạch điều khiển hay mở khóa bàn phím 2 lần liên tiếp hoặc nhấn giữ nút mở khóa quá lâu ở màn hình cảm ứng gây ra.

Để khắc phục thì chúng ta hãy tiếp cận màn hình hiển thị về thời gian, sau đó bạn nhấn rồi giữ nút Enter/ Select đến khi nào thấy tiếng kêu bip phát ra thì nhấn rồi và giữ nút Tăng và Giảm để có thể điều chỉnh lại thời gian. Cuối cùng bạn nhấn rồi giữ nút OK tức là phím v đến khi nào thấy có tiếng bip phát ra thì thả tay. Lúc này máy lọc nước đã được cài đặt lại đúng với thời gian.

Thời gian dùng của các lõi nhảy liên tục
Khắc phục thời gian dùng của các lõi nhảy liên tục

Khi chọn thời gian thì bạn hãy tham khảo bảng thời gian dùng lõi lọc của lõi tượng ứng với chỉ số TDS như hình dưới đây:

Thời gian tương ứng với các lõi dưới
Thời gian sẽ tương ứng với các lõi dưới đây

3.3 Nếu như lỗi máy kêu tít tít một cách liên tục

Trường hợp máy kêu tít tít một cách liên tục thì:

Thứ nhất: Nếu máy kêu liên tục và không ngắt từng hồi, phím cảm ứng lúc nào bạn cũng thấy sáng thì có nghĩa là:

  • Mạch cảm ứng bắt ốc quá chặt.
  • Dây nối mạch hiển thị một cách lỏng lẻo.
  • Có dị vật lọt vào bên trong phím cảm ứng.
  • Mạch cảm ứng đã bị hỏng.

Chúng ta thực hiện khắc phục các lỗi tương ứng là hoàn thành.

Thứ hai: Nếu máy kêu ngắt nhịp theo từng hồi và màn hình báo lỗi nhấp nháy thì có nghĩa là:

Nếu màn hình nhấp nháy Er với các thông số tương ứng:

+ Nhấp nháy Er1: Vì máy hoạt động liên tục quá 5 giờ đồng hồ.

+ Nhấp nháy Er2: Áp lực của nước cấp đầu vào yếu.

+ Nhấp nháy Er3: Mạch chương trình đã cũ.

+ Nhấp nháy Er4: Bị mất nước cấp nguồn điện.

+ Nhấp nháy Er5: Bị rò rỉ nước.

Chúng ta thực hiện khắc phục các lỗi như trên để giúp máy hoạt động bình thường.

Thứ ba: Nếu màn hình nhấp nháy TSD in > 500 hoặc nhấp nháy TDS out > 500 thì hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuyển đến nút in/out.
  • Bước 2: Thực hiện ấn và giữ Enter/ Select.
  • Bước 3: Thực hiện ấn giữ tăng hoặc giảm.
  • Bước 4: Cuối cùng nhấn giữ phím OK tức là phím V.

Câu hỏi thường gặp về các lỗi khi dùng máy lọc nước Karofi

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh máy lọc nước Karofi được các bạn gửi về Lọc Nước An Toàn. Dưới đây chúng tôi xin được đưa ra một vài câu hỏi thường gặp nhất:

Câu 1: Bạn Lò Văn Lý: Máy bị kêu tít tít và hiện fil 7 mỗi lúc lấy nước. Vậy đó là lỗi do đâu gây ra?

Trả lời: Với trường hợp này có nghĩa là máy Karofi đang thông báo cần thay lõi lọc. Để biết thay lõi lọc nào bạn cần cung cấp thêm hình ảnh thông báo này để được bộ phận Kỹ thuật viên của Lọc Nước An Toàn kiểm tra kĩ hơn.

Câu 2: Bạn Đinh Thị Thu Trang: Máy nhà em đang sử dụng tự nhiên màn hình máy lọc nước karofi báo lỗi fil9 thì cho em hỏi cách khắc phục như thế nào ạ?

Trả lời: Chào bạn! Máy hiện lỗi Fil 9 thì bạn có thể tham khảo tại bài viết https://locnuocantoan.com/tin-tuc/sua-loi-may-loc-nuoc-karofi-bao-loi-fil9-thanh-cong-100.html ạ.

Câu 3: Bạn Trần Yêm: Máy lọc nước Karofi 2.0 của nhà mình bị báo lỗi 1.5 và mỗi lần mình lấy nước uống thì dòng nước nhỏ và yếu vô cùng. Để khắc phục tình trạng này thì phải làm gì?

Trả lời: Với trường hợp này vui lòng cung cấp số điện thoại để được kỹ thuật viên Lọc Nước An Toàn kiểm tra cũng như bảo hành sản phẩm.

Câu 4: Bạn Tạ Thị Thu: Máy nhà em gần đây xuất hiện tiếng kêu tít tít mỗi lần lấy nước rồi hiển thị số Fil 3. Khi lấy nước xong thì không còn kêu nữa.

Trả lời: Máy lọc nước nhà bạn đang bị tình trạng lỗi fil3, bạn có thể tham khảo qua bài viết máy lọc nước karofi báo lỗi fil3 để có thể khắc phục tình trạng này.

Câu 5: Bạn Đinh Nguyễn Thanh Triết: Nhà mình dùng máy lọc nước Karofi K9I 2.0 và dùng từ tháng 01 năm 2019. Gần đây mỗi lần sau khi lấy nước có hiển thị K, 1.2 và phát ra tiếng kêu tít tít một cách liên tục. Sau ít phút thì màn hình có hiển thị o 5. Vậy máy lọc nước đang bị sự cố gì?

Trả lời: Trường hợp này vui lòng xin cho Lọc Nước An Toàn để được nhân viên bảo hành kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra và khắc phục.

Vậy là toàn bộ phần chia sẻ trên đây của bài viết chúng tôi đã giúp bạn tìm ra được các lỗi máy lọc nước Karofi cùng với cách khắc phục tương ứng. Tuy nhiên theo như chia sẻ từ Lọc Nước An Toàn thì với những lỗi phức tạp bạn không nên tự mình xử lý vì có thể không đúng gây ảnh hưởng đến toàn bộ sản phẩm. Do vậy bạn vui lòng liên hệ cùng Lọc Nước An Toàn để được bộ phận kỹ thuật của chúng tôi kịp thời hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng, chính xác!

Bạn có thể tham khảo thêm:

Bài viết mới

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi? So sánh chi tiết

Nên mua máy lọc nước Kangaroo hay Karofi?  dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ chọn được hãng máy lọc nước phù hợp với mình. Mục lục 1. So sánh chi tiết máy lọc nước Karofi và Kangaroo ...